4 sai lầm khi ăn dưa cà muối gây bệnh cho bạn, nhất là điều thứ 3 rất nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn dưa cà dưới đây sẽ gây hại cho tim mạch, gan thận, dạ dày của bạn cần tránh xa.

 Ăn cà muối quá chua

Một trong những sai lầm khi ăn cà là ăn cà muối quá chua, bởi khi bạn ăn cà muối chua sẽ khiến ảnh hưởng tới dạ dày của bạn. Ngoài ra, trong thành phần của cà muối chua chưa hàm lượng axit gây viêm loét dạ dày không tốt cho con người. Bên cạnh đó, trong cà muối có chứa rất nhiều muối không tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày.. không nên ăn.

Ăn cà muối xổi

Một trong những sai lầm khi ăn cà là ăn cà muối xổi, bởi cà muối xổi vẫn còn xanh chứa chất độc solanin giống như trong cà chua xanh. Nếu bạn ăn nhiều gây cảm giác tê lưỡi, ngộ độc ảnh hưởng tới sức.

KHông ăn dưa cà muối xổi

KHông ăn dưa cà muối xổi

Chính vì vậy, khi bạn ăn cà muổi xổi, những chất độc có trong cà chưa bị tiêu diệt hết sẽ khiến bạn rước bệnh vào người. Đặc biệt vị hăng nồng thì hàm lượng nitrat chuyển hóa thành nitrit do vi sinh vật có trong nước dưa cà muối.  Bên cạnh đó, thành phần Nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, sẽ trở thành chất nitrosamine dễ gây bệnh cho cơ thể của bạn.

Ăn cà muối lâu ngày

Thói quen của nhiều gia đình là muối dưa cà một lần ăn lâu ngày. Ngoài ra, khi bạn ăn dưa cà muối lâu ngày cà nổi mốc, nổi váng, vi khuẩn xâm nhập dễ gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, trong dưa cà muối lâu ngày chứa khá nhiều muối, độ chua dễ gây cao huyết áp, tim mạch, viêm loét dạ dày cho bạn.

Không ăn dưa cà muối trong bình nhựa

Không ăn dưa cà muối trong bình nhựa

Ăn cà muối bằng đồ nhựa

Khi bạn muối dưa cà bạn nên chọn những chiếc bình vại băng sành sứ sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn ăn dưa cà muối trong những âu nhự, bình nhựa thành phần axit, muối trong dưa cà sẽ làm cho bình nhựa phai ra ngấm vào dưa cà gây độc hại cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn đừng bao giời ăn muối dưa cà bằng đồ chứa bằng nhựa để bảo vệ sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn