Nữ hộ sinh có "sở thích" kỳ quái tráo đổi trẻ sơ sinh cho vui: 5000 đứa trẻ lạc mẹ suốt 12 năm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì sở thích kỳ quái của nữ hộ sinh này mà đã khiến bao nhiêu trẻ sống xa bố mẹ, bao gia đình tan vỡ.

Các y tá, hộ lý được xem là những người chăm sóc của bệnh viện và có nhiệm vụ khiến bệnh nhân cảm thấy an toàn và thoải mái nhất khi đang nằm viện. Bên cạnh đó, ngoài người mẹ, các hộ sinh cũng là người gần gũi, chăm nom những đứa trẻ sơ sinh nhiều nhất khi chúng mới chào đời. Tuy nhiên, nữ hộ sinh dưới đây đã chứng minh rằng mình chính là một con ác quỷ đội lốt người.

Nữ hộ sinh Elizabeth Mwewa đã thú nhận tội lỗi của mình trên giường bệnh và cầu xin Chúa tha thứ cho tội lỗi nặng nề của mình. Nữ hộ sinh này từng làm việc tại Bệnh viện giảng dạy Đại học (UTH) ở Zambia, cô thú nhận rằng đã tự tay tráo đổi hơn 5000 em bé trong suốt 12 năm làm việc.

22974-20190410155310-1554911590-0397

Tôi bị ung thư giai đoạn cuối và tôi biết rằng mình sẽ chết sớm. Tôi muốn thú nhận tội lỗi của mình trước Chúa và trước tất cả những người bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người sinh con tại UTH trong thời gian làm việc của tôi”, cô nói.

Theo người phụ nữ này, hiện tại cô không còn muốn che giấu tội ác của mình nữa và quyết định sẽ công bố tất cả: “Tôi không có gì để che giấu. Trong 12 năm tôi làm việc tại phòng hộ sinh ở UTH, tôi đã hoán đổi gần 5000 em bé”. Elizabeth Mwewa thú nhận.

Mwewa nói thêm rằng việc làm này đã trở thành một thói quen và cô thường làm điều đó để giải trí, giờ đây cô ấy đã nhận ra việc làm của mình là sai trái và muốn được tha thứ. Cô thậm chí còn đổ lỗi cho ác quỷ sai khiến nên cô mới trở nên như vậy và luôn miệng nói rằng không muốn xuống địa ngục.”Tôi đã khiến nhiều bà mẹ phải nuôi con của người khác và lạc mất con của mình. Tôi không muốn xuống địa ngục vì điều đó. Tôi thực sự xin lỗi vì đã phạm tội rất nhiều. Xin hãy tha thứ cho tôi”

"Tôi đã khiến một số cặp vợ chồng chung thủy ly hôn sau khi đi xét nghiệm DNA. Bây giờ tôi đã nhận ra rằng tôi chỉ bị một con quỷ sử dụng để làm điều đó. Tôi xin lỗi những người mẹ đã dành những dòng sữa mát lành cho những đứa bé không phải con họ"- Nữ hộ sinh cho biết.

unnamed (1)

Vụ việc này được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Hội đồng Điều dưỡng Zambia đã có động thái đầu tiên là ra thông báo cho biết KHÔNG HỀ TỒN TẠI MỘT NỮ HỘ SINH NÀO CÓ TÊN ĐÓ trong hệ thống UTH cũng như hệ thống quản lý các nữ hộ sinh tại Zambia. Các trang mạng đang kêu gọi việc truy tìm hình ảnh của người phụ nữ tự thú tội là hoán đổi 5000 trẻ sơ sinh trong suốt 12 năm, vì biết đâu ở 1 nơi nào đó trên thế giới này, thật sự đã xảy ra chuyện này.

Chẳng ở đâu xa, vụ trao nhầm con ở Ba Vì cũng đã khiến 2 gia đình chịu nỗi đau quá lớn. 

Chị Phùng Thị Thu Hiền là người đang nuôi dưỡng con trai ruột của chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Còn Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với vợ chồng chị Hiền.

Trước khi sự thật được phát hiện, gia đình chị Hương rơi vào cảnh đổ vỡ, còn vợ chồng chị Hiền cũng lục đục, cãi vã thường xuyên.

Sau khi đón con từ bệnh viện về nuôi, bé Phùng Thanh H. không giống cha mà cũng chẳng giống mẹ. Con càng lớn chị Hiền càng chịu nhiều điều tiếng và áp lực khi chồng, gia đình chồng và những người xung quanh luôn nghi kỵ, bàn tán xôn xao về cậu con trai mà chị đã sinh cách đây 6 năm

“Việc bệnh viện trao nhầm con cho gia đình tôi 6 năm trước đến gần đây mới phát hiện đã gây rất nhiều rắc rối cho tôi cũng như người thân trong gia đình. Cháu Phùng Thanh H. mỗi ngày một lớn thì ngoại hình cũng từng ngày thay đổi và không hề giống bất kỳ ai trong gia đình. Điều này khiến nhiều người "nghi kị" về phẩm hạnh của tôi”, chị Hiền tâm sự.

Theo chị Hiền, khi phát hiện sự thật cháu H. không phải con ruột của mình, vợ chồng chị bị sốc, không dám tin vào sự thật, không dám tin là có sự nhầm lẫn này".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn