Người bị bệnh khớp có ăn được cà chua không?

( PHUNUTODAY ) - Để tiết ra chất nhầy bọc lấy các khớp tránh các phản ứng như gai khớp, đau nhức đặc biệt lúc trái gió, hoạt động mạnh bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn của người mắc bệnh khớp.

Công dụng tuyệt vời đến từ hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có công dụng kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn. Cà chua là loại thực phẩm xanh cực kì có lợi cho sức khỏe, cung cấp một lượng lớn vitamin và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau khớp nhanh chóng. Yên tâm khi sử dụng thực phẩm lành tính này.

Hàm lượng vitamin A, vitamin C và beta-carotene có trong cà chua cao vượt trội so với các loại quả khác có cùng màu đỏ. Cà chua là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Ba thành phần này có tính oxy hóa cao nên có khả năng làm sạch các gốc tự do gây hại trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da và phục hồi các tế bào bề mặt đã bị tổn thương. Các vết thương hở cũng vì thế nhanh liền miệng và đều màu da nếu bạn sử dụng cà chua thường xuyên.

bi-benh-khop-co-an-duoc-ca-chua-khong (2)

 Cà chua có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Trong làm đẹp thường xuyên sử dụng cà chua bởi cà chua giúp máu được thanh lọc hiệu quả giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Việc chăm sóc da mụn và trị mụn vì thế cũng trở nên dễ dàng hơn khi các lỗ chân lông đã được se khít lại. Ngoài ra, cà chua còn chứa một số loại vitamin khác bao gồm vitamin B1, B2, B6 cùng các chất đạm, đường, béo và nhiều loại khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B và kali. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, điều hòa các tế bào trong cơ thể.

Ăn cà chua hàng ngày có khả năng giảm thiểu lượng cholesteron trong máu từ đó giúp cơ thể phòng chống nhiều bệnh tật như tiểu đường hay các bệnh về tim mạch. Một khi cơ thể khỏe mạnh, mụn trứng cá sẽ không có cơ hội tồn tại thêm trên da bởi lẽ khi đó quá trình trao đổi chất cùng quá trình bài tiết chất cặn bã và chất độc trong cơ thể diễn ra hiệu quả. Điều này giúp các tế bào da được nuôi dưỡng liên tục. Một làn da mịn màng, sáng bóng có nhờ cà chua rất an toàn.

Cách trị mụn với cà chua và nước cốt chanh:

Nguyên liệu:

–       2 quả cà chua

–       Vài giọt nước cốt chanh

Cách làm:

Những nguyên liệu đã chuẩn bị trên bạn tiến hành ép cà chua lấy nước rồi nhỏ nước cốt chanh vào và khuấy đều. Sau đó, lấy bông gòn hoặc khăn mềm nhúng vào hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng chấm lên những nốt mụn. Sử dụng 1 tuần hai lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp này giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ chất bã nhờn và làm se khít lỗ chân lông. Nhờ đó, tình trạng da bị mụn sẽ được cải thiện và dần dần biến mất, trả lại cho chị em một làn da mịn màng, trắng sáng. Hoặc có thể dùng với mật ong để trẻ hóa làn da, chống lại quá trình oxy hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn