3 thói quen uống nước phá hủy gan, thận của bạn, nhất là điều thứ 2 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen khi uống nước dưới đây khiến cho cơ thể của bạn gặp nhiều nguy hiểm, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Uống nước quá ít

Nhiều người có thói quen chỉ uống nước khi thật khát, làm cho cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước.

Theo các chuyên gia nhắc nhở rằng khi cơ thể con người đổ mồ hôi nhiều bạn nên bổ sung thêm lượng nước. Với những người mắc bệnh tiểu đường vẫn hạn chế uống nước, có thể dẫn đến đột quỵ, thậm chí hôn mê ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Không uống một ngụm lớn

Không uống một ngụm lớn

Uống nước một ngụm lớn

Khi bị khát có rất nhiều người thích uống ngụm nước lớn, có khi một lần uống hết nửa chai nước trong một lần sử dụng. Tuy nhiên, cách uống nước này là sai lầm bởi như vậy sẽ nhanh chóng làm tăng lưu lượng máu, dẫn đến khối lượng công việc của tim bạn thiếu oxy, rất có khả năng gây suy tim cho bạn.

Đặc biệt, nếu bạn uống nước lạnh vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Khi một người có chức năng tim không tốt, dưới sự kích thích của lượng lớn nước lạnh sẽ khiến cho nhịp tim của bạn tăng nhanh dễ gây ra các bệnh về tim như rối loạn nhịp tim và đau thắt ngực.

Không uống khi khát

Không uống khi khát

Đợi khát mới uống nước

Một trong những sai lầm khi uống nước là đợi cho cơ thể của mình thật khát thì mới uống. Nhưng đây là một sai lầm bởi khi bạn khát nước thì lúc này nồng độ tạp chất trong nước tiểu tăng lên đe dọa sức khỏe của thận, dễ gây ra sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Chính vì vậy, bạn nên chủ động uống nước trước khi cơ thể của mình đòi hỏi đừng để cơ thể rơi vào tình trạng khát khô mới uống. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn