Hé lộ nguyên nhân vụ cô dâu Việt chết bất thường ở Trung Quốc?

( PHUNUTODAY ) - Hiện người thân của cô dâu Việt này đang làm các thủ tục để đưa thi thể cô về nước. Trước khi mất, cô dâu này đang mang thai và gặp khúc mắc với chồng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao việc một cô dâu Việt Nam tử vong tại Trung Quốc nhưng không rõ nguyên nhân. 

Sáng 31/7, bà Võ Thị Lệ (mẹ cô dâu Việt Nguyễn Thị Kim Nhung), cho biết đêm qua, người chồng của Nhung là Diao Xue Qiang (31 tuổi; ngụ thôn Liên Tứ Trấn, thị trấn Liên Tứ Trấn, huyện Long Nhiêu, TP Hình Đài, tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc) có gọi sang cho người quen của bà. Qua trao đổi, người này hỏi thăm về việc làm các thủ tục về hộ chiếu để gửi sang bên đó cho gia đình xem. Người này còn nói là đang đợi bên gia đình sang đón thi thể Nhung về.

Căn nhà của chị Nhung dột nát ở quê nhà

Căn nhà của chị Nhung dột nát ở quê nhà

Nói về con gái mình, bà Nhung lặng lẽ khóc. "Nhung có hiếu lắm. Từ nhỏ, nó đã biết dành dụm tiền để lo cho gia đình. Sau thời gian đi làm công nhân ở Long An, đến năm 2015, nó lấy chồng người Trung Quốc, sinh 1 đứa con gái.

Tuy nhiên, sau thời gian sinh sống, thấy không hợp nên đường ai nấy đi. Tháng 10-2017, Nhung lấy chồng lần 2. Gần đây, nó gọi về kể gia đình bên chồng giữ giấy tờ tùy thân, không cho ra khỏi nhà. Chúng tôi cũng chỉ biết vậy, nay bỗng dưng nhận tin con tôi chết", bà Lệ nói.

Trước đó, sau cái chết của chị Nhung khoảng 2-3 ngày, người chồng Diao Xue Qiang đã gọi về Việt Nam cho gia đình chị Nhung. Anh ta cho biết đêm 22/7, chị Nhung uống thuốc tự tử. Khi phát hiện, anh ta đưa Nhung vào bệnh viện để cấp cứu nhưng đến ngày 24/7 thì Nhung không qua khỏi. Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc đang tìm hiểu nguyên nhân cái chết của chị Nhung. Khi nào có tin tức, Diao Xue Qiang sẽ gọi lại cho gia đình chị Nhung hay.

Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Phong (anh của chị Nhung) đã chủ động đến Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tại TP HCM để làm hộ chiếu. "Tôi đón xe lên TP HCM từ khuya để kịp làm thủ tục nhận hộ chiếu. Sau khi nhận được hộ chiếu, tôi vẫn không biết khi nào mới được sang Trung Quốc để đón thi thể em gái về", anh Phong buồn bã nói.

Chị Nhung khi còn sống

Chị Nhung khi còn sống

Anh Phong cũng cho biết, sau khi thông tin chị Nhung mất được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong nước thì có một người đàn ông giới thiệu đang ở Hà Nội liên lạc qua điện thoại với người nhà chị Nhung.

Khi thử gọi vào số điện thoại này thì PV nhận được thông tin: "Tôi có bạn bè và người thân sinh sống gần khu vực TP Hình Đài, tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc nên sau khi đọc được thông tin trên báo chí đã chủ động xin được điện thoại liên lạc với gia đình chị Nhung.

Qua liên lạc với người thân bên kia, tôi được biết, gia đình chồng rất thương yêu Nhung. Song, sau thời gian về chung sống, chị Nhung thông báo đã có thai. Tuy nhiên, người chồng một mực không muốn giữ đứa bé nên đòi phá thai đi. Chị Kim Nhung không đồng ý nên có thể đây là khúc mắc.

Tôi sẽ nhờ người thân bên đó hỗ trợ tận tình cho gia đình Nhung trong quá trình sang đó để mang thi thể Nhung về quê hương", người đàn ông này khẳng định.

Hoàn cảnh gia đình chị Nhung rất khó khăn. Toàn bộ tài sản của gia đình Nhung chỉ có 1.000 m2 đất, trong đó có 500 m2 dành cho việc trồng hơn 40 gốc xoài nhưng cũng không mang lại thu nhập bao nhiêu. Cuộc sống gia đình Nhung quanh năm gắn với việc làm thuê. Để có tiền lên TP HCM làm thủ tục sang Trung Quốc đón thi thể con mình về, bà Lệ phải chạy đi vay mượn khắp nơi.

Anh chồng người Trung Quốc của chị Nhung

Anh chồng người Trung Quốc của chị Nhung

Như đã thông tin, những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao việc một cô dâu Việt Nam tử vong tại Trung Quốc nhưng không rõ nguyên nhân. Vì điều kiện kinh tế eo hẹp, gia đình vẫn chưa thể đưa thi thể con mình về nước an táng. Người phụ nữ xấu số này được xác định là chị Nguyễn Thị Kim Nhung (22 tuổi; ngụ khóm Phú Mỹ, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Bà Lệ cho biết tối 18/7, chị Nhung gọi điện về nhà, với vẻ khẩn thiết: "Mẹ ơi, mẹ gọi điện thoại cho công an bên này trình báo giùm con với. Người chú chồng của con giữ hết giấy tờ tùy thân của con rồi".

Nghe con gọi, bà Lệ sốt ruột nhưng không biết phải giải quyết ra sao, đành nhờ người quen của chị Nhung bên Trung Quốc liên hệ giúp. Đến ngày 24/7, người quen bên Trung Quốc gọi nói Nhung đã chết tại bệnh viện, không xác định được nguyên nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn