Luộc lòng lợn cho thêm thứ này vào sẽ thơm ngọt, trắng giòn ai ăn cũng khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Luộc lòng lợn cho thêm thứ này vào sẽ thơm ngọt, trắng giòn ai ăn cũng khen tấm tắc - hãy bỏ túi ngay để chế biến thiết đãi cả gia đình.

long-luoc

 

Thịt lợn là món ăn hết sức quen thuộc với mỗi nhà, từ loại động vật này chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau. Trong đó không thể không kể tới phần nội tạng - món ăn được nhiều người Việt ưa chuộng.

Nhất là với gia đình tôi thì lợn luộc là món không chỉ bố tôi ưa chuộng để dùng làm món nhậu mà cả gia đình đều thích vì vậy cứ mỗi dịp cuối tuần hay gia đình đông đủ về thậm chí chỉ cần rảnh rỗi là bố lại dành thời gian chế biến cho cả nhà thưởng thức.

Trước hết để có được món ăn này ngon bố tôi thường dặn dò nên đi chợ sớm mua cho tươi mới, bạn cần chọn đoạn lòng đầu sẽ dày, ngon hơn đoạn lòng cuối và cần nhớ đó là nên lấy đoạn có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé, chất dịch bên trong màu trắng sữa vì nó sẽ giòn và không bị đắng như những đoạn mỏng dẹt, có chất dịch bên trong màu vàng to nhất là chỗ có lẫn những tia máu thì nên tránh!

Khi làm bạn nhớ đừng tuốt lòng quá kỹ, bởi khi đó nó sẽ rất dai, mất hết độ ngon ngọt nhất là với lòng non thì bạn chỉ cần xả qua dưới vòi nước một cách nhẹ nhàng để mất hết dịch bên trong rồi rửa lại với nước sạch là được làm như vậy không chỉ đỡ tốn thời gian lại còn giúp món lòng sau khi luộc xong mới căng tròn nhìn rất hấp dẫn.

Muốn món ăn chín tới thơm ngọt bạn cần nấu cho nước sôi kỹ thì mới thả lòng vào và nhớ cho thêm chút gừng để món ăn thơm hơn, khi thả lòng vào bạn sẽ thấy lòng chuyển sang màu hồng thì chỉ để thêm 2-3 phút rồi vớt ra vì nếu luộc lâu lòng sẽ rất dai. Khoảng thời gian để lòng chín tính từ khi thả vào nồi nước sôi là khoảng 8-10 phút - điều này còn phụ thuộc vào số lượng nguyên liệu bạn chế biến nhiều hay ít!

Lưu ý: Ngay sau khi vớt ra bạn nhớ thả lòng vào nước đá có pha chanh bạn cũng có thể pha với dấm gạo cũng được - bạn cũng cần chú ý là lượng nước phải đủ để ngập lòng, vì khi vừa vớt ra cho vào nước đá lạnh như vậy cùng với độ chua của chanh sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn hơn, khi đó bạn nhớ ngâm tới lúc lòng nguội thì vớt ra và thái để ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn