Mỹ công bố thêm 6 triệu chứng mới của Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các triệu chứng ho, sốt, khó thở, CDC Mỹ vừa liệt kê thêm một loạt các biểu hiện khác liên quan đến Covid-19 như đau cơ, đau đầu, mất khứu giác/vị giác.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ vừa bổ sung thêm các triệu chứng có thể do nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra. Các triệu chứng mới bao gồm: ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, đau đầu, đau họng và mất vị giác hoặc khứu giác.

Trước đó, CDC Mỹ chỉ công bố 3 triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân Covid-19 là sốt, ho, khó thở.

Các triệu chứng mới này có thể xuất hiện trong thời gian từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi người bệnh bị virus tấn công.

Kết quả này được đưa ra dựa trên quan sát của các y bác sĩ điều trị hàng nghìn ca bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, CDC Mỹ cũng cho biết thêm, bệnh nhân Covid-19 cao tuổi hoặc có bệnh nền vẫn là nhóm nguy cơ cao xảy ra các biến chứng nghiêm trọng.

Sốt, ho, khó thở là 3 triệu chứng thường gặp của Covid-19. (Ảnh minh họa)

Sốt, ho, khó thở là 3 triệu chứng thường gặp của Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ngày 26/4, Forbes đưa tin, ngày càng có nhiều báo cáo về các triệu trứng khác nhau của Covid-19. Ngoài các biểu hiện sốt, ho, khó thở, một số bệnh nhân còn gặp hiện tượng tiêu chảy, nổi mề đay hay "ngón chân Covid" - ngón chân bệnh nhân bị tím đỏ, phồng rộp.

Trong khi đó, các triệu chúng phổ biến của Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới công bố hiện chỉ bao gồm sốt, ho khan và mệt mỏi. Cổng thông tin của WHO cũng cập nhật thông tin cho hay một số người nhiễm SARS-CoV-2 có triệu chứng đau họng, tiêu chảy, nghẹt mũi, đau nhức cơ thể nhưng chúng thường ở mức độ nhẹ, xảy ra chậm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn