4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong tháng 7

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang có dự định đi du lịch cùng người thân, bạn bè. Bạn có thể tham khảo những địa điểm không thể bỏ qua này nhé.

Đà Nẵng

Khi đến với thành phố Đà Nẵng chắc hẳn không du khách nào không biết đến Bà Nà bởi Bà Nà chính là một điểm thu hút của Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc quý” của Đà Nẵng với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi rừng hoang sơ. Chính vì vậy đây còn được xây dựng thành trung tâm nghỉ dưỡng bậc nhất của nước ta. Nằm trong khu vực dãy Trường Sơn với độ cao 1487m so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình năm ở đây chỉ khoảng 20 độ. Và trong cùng 1 ngày bạn có thể cảm nhận được khí hậu 4 mùa xuân – hạ – thu – đông. Trong mùa du lịch hè này, du khách đến Đà Nẵng có thể được thưởng thức lễ hội hoa trong không gian mát lành trên đỉnh núi Bà Nà. Lễ hội hoa sẽ được diễn ra từ ngày 15/5 đến ngày 15/8. Đến với lễ hội hoa Bà Nà, bạn sẽ có những phút giây lãng mạn, hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp của vườn hoa và đắm chìm trong không khí nhộn nhịp của lễ hội.

ntc1459709130

Nha Trang

Trong tháng này, Nha Trang đang tổ chức festival biển từ ngày 11 đến ngày 14 với chủ đề: Sáng tạo và hòa bình. Trong suốt thời gian diễn ra Festival sẽ có hàng chuỗi các hoạt động phong phú gồm 52 chương trình lễ hội như triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, biểu diễn nghệ thuật (trong đó có 2 đoàn nghệ thuật đến từ Mỹ và Nhật), giải đua thuyền buồn toàn quốc, giải bóng chuyền, bóng đá bãi biển, hội chợ, ẩm thực đường phố…

lwp1459709123

Dự báo sẽ có khoảng trên 150 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú và thưởng thức các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival. Đồng thời các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng được yêu cầu phải niêm yết giá công khai, không được nâng giá quá quy định. Thành phố cũng đã chính thức phủ sóng wifi dọc tuyến đường Trần Phú, triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau diễn ra Festival.

Sapa

Tháng 7 đến với Sapa – Nơi gặp gỡ giữa đất và trời, tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người như hòa vào nhay, đẹp tựa bức tranh thủy mặc.

ruong-bac-thang-sapa-1349

Một số điểm tham quan tại Sapa như: Núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Nhà thờ cổ Sapa – một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại, Bản Cát Cát, bản Tả Phìn với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc…

Đà Lạt

Nếu có dịp đi du lịch Đà Lạt, du khách hãy thực hiện một chuyến đi dài ngày mới có thể khám phá hầu hết vẻ đẹp của thành phố này. Từ những vườn hoa tươi xinh đến những vườn dâu chín mọng, từ dinh Bảo Đại cổ xưa cho đến chợ Đà Lạt nhộn nhịp đêm ngày, từ Thung lũng tình yêu cho đến hồ Than Thở, từ ga cổ Đà Lạt cho đến nhà thờ Con Gà v.v.. tất cả sẽ cho du khách cái nhìn trọn vẹn nhất, khái quát nhất về vẻ đẹp và sự lãng mạn của phố núi. Và chắc chắn “dư âm” của Đà Lạt vẫn còn theo mãi trên đường về của du khách bằng những chậu hoa nho nhỏ xinh xinh, bằng những chiếc áo khoác len ấm áp, bằng bịch mứt dâu ngọt ngào hay hộp trà atiso thanh mát… Rất nhiều đặc sản Đà Lạt du khách có thể mua về làm quà cho người thân phương xa sau chuyến đi khám phá của mình. Nếu được hỏi “Tháng 7 nên du lịch ở đâu?” thì nhiều du khách sẽ không ngần ngại trả lời đó là phố núi nơi cao nguyên Lâm Viên – Đà Lạt. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn