Không nhịn ăn hay tập luyện vất vả, áp dụng 5 nguyên tắc ăn uống này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thuộc nhóm "lười" nhưng vẫn muốn giảm cân, đừng bỏ qua 5 nguyên tắc quan trọng này trong chuyện ăn uống.

Ăn chậm, nhai kỹ

Nhai đóng vai trò quan trọng trong việc ăn uống. Nguyên nhân là do bộ não cần một khoảng thời gian khá lâu mới có thể nhận được tín hiệu thông báo bụng đã no. Vì vậy, việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp chúng ta tiêu thụ một lượng thức ăn vừa phải và có cảm giác no lâu hơn.

Một nghiên cứu thực hiện tại London (Anh) cho thấy những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo/bữa so với những người ăn nhanh. Ngoài ra, họ còn cảm thấy no lâu hơn. Nếu làm điều đó trong mỗi bữa ăn, bạn có thể giảm tới 9kg/năm.

Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là một nguyên tắc quan trọng để giảm cân. Hay thay thế các loại đồ uống có đường, trà sữa, cà phê bằng nước lọc hay nước trái cây tươi nguyên chất, trà xanh. Những loại nước lành mạnh này sẽ giúp bạn tăng lượng calo được đốt cháy, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior cho biết, 60% thời gian chúng ta giải tỏa cơn khát bằng cách ăn chứ không phải uống nước. Các chuyên gia tin rằng, não bộ khó phân biệt giữa cảm giác đói và khát do các tín hiệu tương tự nhau. Vì vậy, hãy giữ một chai nước ở bên cạnh để uống khi khát. Nước cũng sẽ giúp bạn thấy no, hạn chế ăn vặt và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.

5-nguyen-tac-an-uong-giam-can-01

Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên uống 300ml nước ấm trước bữa ăn vì nó có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, tránh ăn quá nhiều.

Dùng loại bát đĩa có kích thức nhỏ

Bát đĩa nhỏ sẽ giúp khẩu phần thức ăn của bạn trông đầy đặn hơn. Ngoài nó, những người sử dụng bát đĩa nhỏ có xu hướng ngại lấy đồ ăn hơn nên lượng calo tiêu thụ mỗi bữa sẽ không quá nhiều.

Bổ sung chất xơ

Nạp đủ 20 gram chất xơ mỗi ngày từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và đem lại hiệu quả cho việc giảm cân.

Lượng chất xơ tăng lên, tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể giảm đi và làm giảm nguy cơ tăng cân. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh đường tiêu hóa.

Thay đổi nguồn cung cấp protein

Khi muốn giảm cân, thay vì ăn các loại thịt đỏ như bò, lợn, cừu, bạn hãy ăn các loại thịt trắng như cá, thịt ức gà, các loại đậu, rau ngót, trái cây như dâu tằm, chanh leo... Đây là nguồn bổ sung protein lành mạnh, giúp bạn no lâu hơn, rất tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân.