Vụ nuôi con người khác 6 năm vì bệnh viện trao nhầm: "Con rất sợ, hàng đêm đều bắt cha mẹ ngủ cùng"

( PHUNUTODAY ) - Sau khi biết sự thật sau 6 năm, cả 2 đứa trẻ đều sợ hãi. Bé H. thì thường xuyên trốn về nhà ông bà, mỗi tối đều bắt bố mẹ ngủ cùng. Còn bé M. có thể bỏ trốn và đi lạc nếu như quá trình trao lại con không được chuẩn bị tâm lý tốt.

Sáng 13/7, anh Phùng Giang Sơn (sinh năm 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) cho hay bản thân đang rất sốt ruột khi sự thật về việc nhầm lẫn đã được làm sáng tỏ, nhưng quá trình trao đổi con giữa hai gia đình vẫn chưa xong. 

Anh cho biết một tuần nay cuộc sống bị xáo trộn bởi các thành viên trong nhà đều buồn bã. Chị Hiền, vợ anh mệt mỏi nhiều ngày, thỉnh thoảng khóc nức nở vì thương H.. Cậu bé tuy chưa hiểu cặn kẽ sự việc nhưng nghe được loáng thoáng thông tin câu chuyện liên quan đến mình đã có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi. 

Cháu H. vẫn còn khá sợ hãi và hay trốn xuống nhà ông bà vì sợ bị bắt đi

Cháu H. vẫn còn khá sợ hãi và hay trốn xuống nhà ông bà vì sợ bị bắt đi

Anh Sơn kể lại là cậu bé hay sang nhà ông bà nội ở dưới bãi trốn và cương quyết không chịu về nhà. Dù anh Sơn đã nhiều lần giải thích cho H.: "Mẹ Hương là người sinh ra con. Con phải về với mẹ để sau này chăm sóc mẹ", cậu bé nhất định không chịu. Bé bảo sẽ không đi đâu cả, chỉ muốn ở chỗ ông bà vì sợ về nhà sẽ có người đưa đi, không được ở với bố mẹ nữa.

Là người chăm sóc và dành nhiều tình cảm cho bé H. trong 6 năm, anh Sơn buồn và thương con rất nhiều. Nguyện vọng lúc này của người bố là sắp xếp các con về đúng vị trí, để hai bé được sống với bố mẹ ruột. Bản thân anh chưa một lần có ý đuổi con nên day dứt khi chứng kiến sự sợ hãi của H..

"Bé H. hiện không thể ngủ, con rất sợ, hàng đêm đều bắt cha mẹ ngủ cùng. Bản thân tôi phải sắp xếp để ngủ cùng con và tâm sự cùng con”, anh Sơn kể lại.

Người cha này tâm sự thời gian qua anh và các thành viên trong gia đình đều mong muốn đón được con ruột của mình về nuôi. Dù có đón bé M. về nuôi anh vẫn luôn coi H. là con của mình. “Bây giờ tôi chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc sớm để gia đình tôi được đoàn tụ”, anh Sơn nói. Hiện tại, anh Sơn cũng rất sốt ruột vì bé Đoàn Nhật M. (con ruột của anh) đang không được khỏe nên muốn sớm đón về để chăm sóc.

Cháu Đoàn Nhật M., một trong 2 đứa trẻ bị trao nhầm 6 năm trước tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

Cháu Đoàn Nhật M., một trong 2 đứa trẻ bị trao nhầm 6 năm trước tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

Anh chịu nhiều áp lực vì một mình giữ kín bí mật này trong thời gian không ngắn, sau đó nén nỗi buồn để lo thủ tục, đấu tranh giành quyền lợi cho các con. Anh mong mọi chuyện được dàn xếp ổn thỏa để hai bé yên tâm bước vào năm học mới. 

Về phía chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội), người bị trao nhầm con cách đây 6 năm tại BV đa khoa huyện Ba Vì cho biết, bây giờ, chị đã bình tâm hơn và đang hợp tác cùng các bên liên quan để giúp các con trở về với bố mẹ ruột. 

Chị chia sẻ, từ khi biết câu chuyện tróe ngoe xảy ra với mình, chị đã cho M. tiếp xúc với gia đình bố mẹ đẻ nhiều lần. Chị cũng để cháu M. ở lại nhà anh Sơn và chị Hiền chơi với cả nhà, để mọi người gần gũi nhau. Trong thời gian tới, chị sẽ về Ba Vì làm việc và giúp cháu M. hòa nhập với gia đình anh Sơn cũng như để cháu Phùng Thanh H. hòa nhập với chị.

Trong thời gian này, chị Hương phải gửi con trai thứ hai mới lên 4 ở nhà người thân ở xã Phú Sơn để có nhiều thời gian bên cạnh cháu M., đồng thời nói cho cháu hiểu mọi chuyện.

Chị Hương vẫn đang cố gắng để cháu M. dần hòa nhập và nhận biết bố mẹ đẻ thật sự của mình

Chị Hương vẫn đang cố gắng để cháu M. dần hòa nhập và nhận biết bố mẹ đẻ thật sự của mình

“Tôi đã nói với con: M. ơi, người ta nói con không phải là con của mẹ đẻ ra mà con mẹ đẻ ra đang ở chỗ khác. Con là con của bố Sơn, mẹ Hiền. Đây là việc trao nhầm con của BV đa khoa huyện Ba Vì cách đây 6 năm. Thời gian tới, mẹ sẽ đưa con về nhà bố Sơn, mẹ Hiền nhé. Tuy nhiên, mẹ vẫn là mẹ của con, cho dù con làm gì mẹ vẫn đứng đằng sau con.", chị Hương cho hay.

Mỗi tối, chị Hương thường dạy M. cách đánh vần tên bố Sơn, tên mẹ Hiền và nói chuyện để con hiểu. “Tôi nuôi M. 6 năm, trải qua nhiều biến cố cũng có nhiều tình cảm vô cùng. Gia đình anh Sơn cũng vậy, nuôi cháu H. 6 năm giờ cháu chuyển đi cũng nhớ lắm. Do vậy, chúng tôi sẽ giúp hai con hòa nhập với gia đình mới từ từ”, chị Hương rơm rớm nước mắt.

Khi được hỏi về việc có đổi tên của con sau khi hai gia đình nhận con đẻ về không, chị Hương cho hay, chị vẫn giữ tên con là Đoàn Nhật M. và thêm tên gọi khác là H. Được biết, cháu Phùng Thanh H. đã được chị Hương đưa xuống Hà Nội chơi với chị gần 1 tuần và M. đã được chị Hương đưa về nhà anh Sơn và chị Hiền. Cháu M. ở được 1 ngày thì khóc đòi về với mẹ. 

Cách đây gần 6 năm, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) xảy ra sự cố hy hữu khi 2 đứa bé sơ sinh bị trao nhầm cho gia đình. Ngày 11/7, Bộ Y tế cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội). Bé trai mà gia đình anh đang nuôi là cháu Phùng Thanh H. có cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Trong khi đó, cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) có cùng huyết thống với anh Sơn và vợ là chị Hiền.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn