Mệt mỏi vì thường xuyên bị Google "dẫn" người lạ ghé thăm, chủ nhà đã làm hành động khó ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một hộ dân ở Vũng Tàu đã liên tục bị mọi người nhầm thành khu du lịch Hồ Đá Xanh khiến dân mạng xôn xao.

Giờ đây, google Maps trở thành một cái phao cứu sinh cho những ai “mù đường”, nhưng bên cạnh đó cũng không ít lần khiến cho nhiều người rơi vào tình thế “dở khóc dở cười”.

Mới đây, dân mạng bật cười thích thú khi thấy bức ảnh một chủ nhà ở Vũng Tàu phải treo biển cảnh báo trước cổng vì bị Google Maps "dẫn" nhiều khách lạ lạc vào nhà.

Bức ảnh đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

Bức ảnh đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

Tấm biển ghi dòng chữ "Ở đây không có Hồ Đá Xanh". Phía dưới, chủ nhà còn tỉ mỉ ghi chỉ dẫn, vẽ kèm bản đồ đơn giản để du khách tìm đến được vị trí họ tìm kiếm.

"Chạy về phía Bà Rịa khoảng 1 km. Bên phải có nghĩa trang Long Hương. Đối diện nghĩa trang có con đường lớn, chạy thẳng con đường lớn sẽ đến Hồ Đá Xanh", chủ nhà cẩn thận viết.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức ảnh hài hước nhanh chóng thu hút hơn 16.000 lượt thích, cùng hàng trăm bình luận từ dân mạng.

Khung cảnh nên thơ của Hồ Đá Xanh. Ảnh @krysan_nguyen

Khung cảnh nên thơ của Hồ Đá Xanh. Ảnh @krysan_nguyen

Hồ Đá Xanh thực tế vô cùng đẹp.

Hồ Đá Xanh thực tế vô cùng đẹp.

Dân mạng đoán rằng gia chủ hẳn đã “bất lực” lắm khi phải giải thích và chỉ đường cho nhiều người vô tình đi lạc nên mới phải ghi như vậy. 

Bên cạnh những bình luận chia sẻ, cũng có một số người cho rằng sự sai lệch trong định vị của Google Maps là do đã có người đặt nhầm định vị của Hồ Đá Xanh tại đây theo chính sách đóng góp của Google. Chính vì thế mà nếu bạn thực sự biết chính xác vị trí của các địa danh hay điểm đến ở đâu, hãy chỉnh sửa lại và Google sẽ xem xét khi có nhiều yêu cầu xác đáng.

Được biết, Hồ Đá Xanh đã xuất hiện và trở thành điểm đến của các du khách mỗi khi tới Vũng Tàu được khoảng hơn 3 năm nay. Hồ nước xanh trong văn vắt, pha hai tầng màu ngọc bích và hổ phách nằm lọt thỏm giữa vách núi đá cao. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn