Mách bạn mẹo chọn ngao, sò, ốc tươi ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - Ngao, sò, ốc là món ăn nhiều dinh dưỡng. Vậy nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn được những món hải sản tươi ngon này. Hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây.

Đối với ngao

Bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết.

ngao-0911

Đối với những con ngao há miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon.

Đối với sò huyết

Với sò huyết, bạn không nên chọn những con quá to hay quá nhỏ. Nên chọn những con vừa tầm là ngon nhất. Vì những con to khi chế biến thịt sẽ rất dai, còn những con nhỏ thì thịt sẽ bị teo ngắt lại, không đẹp mắt cũng không ngon miệng.

Khi chọn sò bạn nên chọn những con thò lưỡi ra ngoài, như vậy mới là sò còn sống, tươi ngon. Với những con ngậm miệng nếu ngửi thấy mùi hôi thì đó là sò chết và không nên mua.

Đối với ốc

Ốc tươi ngon là loại ốc có mày nằm sát ngay bên ngoài. Khi bạn chạm vào nó sẽ khép lại. Với những con ốc không ngon thì ngược lại, khi bạn chạm vào mày ốc sẽ thụt sâu vào bên trong. Ốc chết có mùi vô cùng khó chịu.

Khi đến gần rổ ốc có mùi lạ thì không nên mua. Ngoài ra, để tránh mua phải ốc có con ăn sẽ không béo và mất ngon bạn không nên mua ốc vào những dịp đầu trăng hoặc cuối trăng nhé!

Vì ở hai thời điểm này là vào dịp sinh sản của ốc nên chúng có rất nhiều con nhỏ.

Cách chọn hàu ngon

Một trong những cách chọn hàu ngon, bạnnên chọn các con có vỏ bị sứt sát, vỡ, dập, nát, bởi vì những con như vậy dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn thủy hải sản không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, không nên mua những con hàu đông lạnh quá lâu được bọc trong túi nilon vì chúng thường có thể không còn được tươi ngon, hoặc đã được xử lí qua hóa chất. Khi bạn muốn chọn hàu tươi hay không là chạm ngón tay vào vỏ chúng nếu chúng động đậy thì chúng còn sống.

Ngoài ra, nếu bạn ngửi mùi hàu bạn cũng có thể biết được hàu tươi sống bạn nên chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn