Muốn chăm sóc da khi hè nắng gay gắt, đừng quên 4 công thức "thần thánh" sau nhé!

( PHUNUTODAY ) - Dưới nền nhiệt cao, da của chị em dễ bị đen sạm, xỉn màu, vì thấy, hãy áp dụng 4 cách chăm sóc da mặt mùa hè dưới đây để cứu nguy cho làn da của bạn.

Mùa hè với cái nắng gay gắt làm cơ thể lúc nào cũng toát mồ hôi khó chịu, làm mụn dễ biểu tình. Thêm nữa, dưới nền nhiệt cao, da của chị em dễ bị đen sạm, xỉn màu, vì thấy, hãy áp dụng 4 cách chăm sóc da mặt mùa hè dưới đây để cứu nguy cho làn da của bạn.

1. Chăm sóc da mặt mùa hè bằng cam và bột mì

Bột mì chứa đựng hàm lượng lớn các dưỡng chất như vitamin B1, B3, B5, B9, E, còn cam chứa hàm lượng lớn vitamin C, A, vi khoáng, nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau, sẽ “biến hóa” làn da đen sạm, da cháy nắng trở nên trắng hồng, căng mịn.

Empty

Cách thực hiện

Vắt một nửa trái cam và trộn với bột mì để tạo thành hỗn hợp sền sệt, mịn màng. Thoa đều mặt nạ lên mặt và cổ. Để chúng lưu lại trên da trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa bằng nước ấm, lau khô mặt và dùng thêm kem dưỡng ẩm.

2. Chăm sóc da mặt mùa hè bằng lòng trắng trứng, cà chua và chanh

Với lượng protein và vitamin A, B2, B3 cùng nhiều dưỡng chất có ích, trứng gà sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da và mang lại cho bạn làn da mịn màng. Kết hợp chúng với cà chua và chanh hiệu quả lại càng tốt hơn nữa.

Empty

Cách thực hiện

Đánh lòng trắng trứng trong một chiếc bát cho đến khi nó có bọt, bông xù, sau đó để vào tủ lạnh ít nhất 10-15 phút. Thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và một quả cà chua.

Thoa hỗn hợp này lên da và để nó lưu lại trên da trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nên duy trì mặt nạ này 2 tuần/lần để làn da trở nên mềm mại, trắng hồng.

3. Chăm sóc da mặt mùa hè bằng khoai tây, mật ong và lòng trắng trứng

Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy nó rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên. Thêm sự trợ giúp của mật ong và lòng trắng trứng, chúng lại phát huy công dụng hơn bao giờ hết.

Empty

Cách thực hiện

Lấy một muỗng canh mật ong và trộn nó với lòng trắng trứng. Thêm khoai tây nghiền vào bát và trộn đều tất cả hỗn hợp với nhau.

Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ trong khoảng 20-25 phút. Để cho mặt nạ khô, sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi thoa kem dưỡng ẩm.

4. Chăm sóc da mặt mùa hè bằng dâu tây và sữa chua

Dâu tây rất giàu vitamin C, chúng cũng rất giàu axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết cho da. Mặt nạ dâu tây tươi kết hợp với sữa chua rất tuyệt vời cho những người có làn da bị khuyết điểm nặng hoặc bị mụn.

Empty

Cách thực hiện

Cho 5 trái dâu tây với một muỗng canh sữa chua không đường vào máy xay sinh tố. Say nhuyễn hỗn hợp, đắp lên mặt và cổ.

Đắp trong khoảng nửa giờ hoặc cho đến khi nó khô. Sau đó, vừa rửa mặt vừa chà lại theo chuyển động tròn. Loại mặt nạ này có tác dụng làm giảm thâm và chống lão hóa cho da.

Với 4 cách chăm sóc da mặt mùa hè trên, chúc bạn sẽ có làn da trắng hồng bất chấp cái nắng của mùa hè.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn