4 lý do mẹ bầu bắt buộc phải vệ sinh vùng kín trước khi đẻ

( PHUNUTODAY ) - Có cần dọn dẹp "vùng kín" trước khi sinh là vô cùng quan trọng, giúp quá trình sinh nở của mẹ bầu diễn ra thuận tiện hơn.

4 lý do mẹ bầu phải cạo lông mu trước khi lên bàn đẻ:

lan-da-ba-bau-600x446

Lý do thứ 1: Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp người mẹ chăm sóc dễ dàng hơn sau sinh con.

Lý do thứ 2: Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp mẹ không cảm thấy xấu hổ khi bác sĩ kiểm tra trong suốt quá trình chuyển dạ.

Lý do thứ 3: Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp quá trình cắt, rạch và khâu tầng sinh môn diễn ra thuận lợi trong quá trình sinh ngã âm đạo.

Lý do thứ 4: Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ bị nhiễm trùng sau sinh con.

Những phương pháp vệ sinh vùng kín dành cho mẹ bầu

than-trong-dung-thuoc-chua-suy-giap-o-nguoi-mang-thai1461729188

1. Waxing hoặc Sugaring: Đây là phương pháp bôi dung dịch được đun nóng lên da và bóc chúng để loại bỏ phần lông. Thế nhưng, với mẹ bầu phương pháp này sẽ khá khó khăn. Để bảo đảm an toàn, mẹ bầu nên thực hiện tại salon, nơi có các nhân viên chuyên nghiệp

2. Kem triệt lông: Mẹ bầu nên đảm bảo các thành phần trong kem triệt lông không gây kích ứng.

Dao cạo: Để cạo nhanh, mẹ bầu có thể sử dụng dao cạo điện nếu muốn cạo nhanh.

Ngoài ra, nếu cảm thấy khó khăn trong việc tự dọn dẹp, mẹ bầu có thể để bác sĩ hoặc nữ hộ sinh thực hiện việc này. Mẹ bầu không cần mắc cỡ vì đây là quá trình diễn ra thường xuyên trong bệnh viện và các nữ hộ sinh đã quá quen với công việc này.

Mẹ bầu nên đảm bảo, người cạo lông sử dụng một gói dao cạo mới, gói dao cạo nên được để trước mặt mẹ. Nếu các mẹ cảm thấy đau, hãy thông báo cho các y bác sĩ, vì chỉ cần một vết cắt nhỏ cũng có thể gây nhiễm trùng. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn