Không từ bỏ những thói quen sai lầm này đừng hỏi vì sao da nổi mụn quanh năm

( PHUNUTODAY ) - 6 thói quen sai lầm khiến da bạn vốn đã có mụn lại càng nhiều mụn, da ngày càng sần sùi xuống cấp.

Da thừa dầu, thiếu nước

Da nhiều dầu là nguyên nhân gây mụn, nhất là mụn ẩn. Khi thiếu độ ẩm, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn dẫn đến lỗ chân lông tắc nghẽn. Dù thuộc tuýp da nào thì các cô gái cũng hãy chú trọng dưỡng ẩm cho da bằng cách thêm vào routine của mình vào các sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm cần thiết.

cach-cham-soc-da-thieu-nuoc-thieu-am-2

Không làm sạch nhân mụn

Khi nặn mụn không đúng cách và không làm sạch nhân mụn, vi khuẩn từ nốt mụn cũ có thể lây lan dưới da tác động lên những vùng da lân cận. Việc thường xuyên đến spa nặn mụn, không chú trọng làm sạch da sau đó khiến mụn đeo bám, chưa kể là vùng da mụn dễ bị thâm để lại sẹo khó chữa. 

Chọn mỹ phẩm không hợp da

Chị em nên đọc kĩ bảng thành phần mỹ phẩm trước khi mua để tránh gom về những món không phù hợp. Nên chọn loại không chứa hương liệu hay cồn khô. Một vài món mỹ phẩm như kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm, dầu tẩy trang, dầu dưỡng nếu không chọn lọc kĩ càng cũng có thể là nguyên do khiến da bạn dễ lên mụn ẩn. Với da dầu và nhạy cảm cần đặc biệt chú ý vì sẽ có nhiều thành phần dễ làm tổn thương da. 

lan-da-dep-vitamin-e1502280937999

Không làm sạch mồ hôi

Nếu bạn đã tiếp xúc với dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài, da của bạn sẽ đổ mồ hôi. Bạn không nên để nó tự khô trên da của mình, thay vào đó, hãy tắm hoặc rửa mặt ngay sau khi đổ mồ hôi nhé.

Nặn mụn thường xuyên

Tự ý nặn mụn hay dùng tay sờ cạo lên vị trí nốt mụn dễ gây tổn thương bề mặt da, có thể làm trì giảm quá trình chữa lành vết thương tự nhiên của da, kéo dài hơn thời gian cần thiết để da phục hồi sau mụn.

Nặn mụn chỉ khiến cho da của bạn càng trở nên đỏ hơn và thậm chí còn có thể để lại sẹo hoặc rỗ và bạn phải lập tức tìm cách điều trị. Bạn không nên nặn mụn mà hãy sử dụng các sản phẩm như kem trị mụn để có thể giải quyết mụn nhé. Thay vào đó hãy sử dụng các mặt nạ tự nhiên, nếu tình trạng quá nặng hãy xin tư vấn của các chuyên gia da liễu. 

phan-biet-da-dau-thieu-nuoc-va-da-kho-myphameliza

Nặn mụn thường xuyên không có vai trò trong việc điều hòa hay tác động vào các cơ chế bệnh sinh của mụn trứng cá bao gồm sự gia tăng keratin hóa tại cổ nang lông, gia tăng số lượng vi khuẩn. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ.

Lười gội đầu

Nếu bạn có mái tóc bóng dầu thì trong lúc gội đầu, dầu trên tóc có thể chảy xuống mặt của bạn và gây ra mụn. Hãy gội đầu thường xuyên để loại bỏ lượng dầu thừa trên trán, mặt và vùng gáy ở lưng để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link