Những loại trái cây gây sảy thai mẹ bầu tuyệt đối tránh

( PHUNUTODAY ) - Trong các loại hoa quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin tốt cho mẹ và bé mà nếu bổ sung một cách đầy đủ và khoa học, mẹ bầu và thai nhi sẽ khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng tốt và ăn trong những giai đoạn thai kì không phù hợp sẽ dẫn đến sảy thai.

 Dứa

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kì mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn dứa, loại có có vị ngọt thanh hương thơm mát nhưng lại chứa bromelain – một trong những chất thúc đẩy co bóp tử cung, làm mềm tử cung gây ra tình trạng đau bụng và có thể gây sảy thai. Vì vậy mẹ bầu không được ăn dứa trông 3 tháng đầu thai kì tránh ảnh hưởng đến em bé.

Nho

Muốn tránh bị ảnh hưởng đến đường tiêu hóa như tăng nhu động ruột, tiêu chảy, cơ thể mất nước… thì phụ nữ mang thai không nên ăn nho đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ. Ngoài ra nho có chứa một lượng lớn resveratrol, hóa chất gây độc tính cho bà bầu.

Nhãn

Nhãn là loại quả phổ biến vào mùa hè, nhãn có vị ngọt, ấm nênnhững người bị nóng trong không nên ăn.Phụ nữ mang thai đa số bị nóng trong, táo bón… do đó không nênăn quá nhiều nhãn để tránh nguy cơ tăng khí nóng trong người, dẫnđến tình trạng động thai, ra huyết âm đạo, đau tức bụng dưới nguyhiểm có thể tổn thương thai khí, gây ra sảy thai.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại quả có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe conngười nhưng bà bầu nên cân nhắc khi sử dụng mướp đắng trongthai kỳ. Bởi vị đắng của mướp đắng dễ gây kích thích dạ dày, co bóp tử cung, xuất huyết, sảy thai.

277783823

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng những phụ nữcho con bú cũng không nên dùng mướp đắng vì một số thành phầnkhông tốt cho sức khỏe của trẻ sẽ được truyền qua sữa mẹ.

Đu đủ xanh

Đu đủ chưa chín có chứa nhiều enzume và mủ dễ gây tắc tử cung và gây sẩy thai. Ngoài ra còn do đu đủ xanh có chứa chứa prostaglandin và oxytocin - những chất này khiến em bé nhanh chào đời hơn. Và khi mới mang thai, nếu ăn quá nhiều loại quả này sẽ khiến mẹ dễ sảy thai.

Các trái cây có tính nóng như vải, ổi, mãng cầu..

Phụ nữ mang thai vốn dĩ đã hay gặp chứng táo bón, vậy nên nếu được thì mẹ nên hạn chế ăn nhiều các loại trái cây trên để không bị nóng trong người hơn nhé. Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể của mẹ có thể tăng lên gấp 3 lần. Khi ăn quá nhiều trái cây có tính nóng sẽ dễ gây ra khí huyết không điều hòa, đầy hơi, nôn mửa, nặng hơn là đau bụng, xuất huyết gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.

Anh-bai-viet-Oi-Thanh-Ha

Một số việc mẹ bầu cần làm để phòng ngừa sảy thai

Uống nhiều nước

Các mẹ thường đánh giá thấp vai trò của việc uống đủ nước, tuynhiên nước mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người đặcbiệt là mẹ bầu. Cơ thể đủ nước trong giai đoạn đầu mang thai sẽ giúp loại bỏ những độc tố nguy hại trong cơ thể, giúp an toàn cho bé trong bụng mẹ.

Tạo tâm lý thoải mái

Căng thẳng về thể chất và tinh thần ảnh hưởng trực tiếp đến sứckhỏe thai kỳ và rất có thể sẽ gây sảy thai. Vì vậy mẹ bầu cần cố gắng tạo tâm lý thoải mái, vui tươi trong công việc cũng như cuộc sống gia đình.

Khám thai định kỳ

Một việc vô cùng quan trọng mẹ không được lơ là đó là khám thaiđịnh kỳ theo lịch của bác sĩ chuyên khoa. Ngay cả khi thai kỳ đang khỏe mạnh bình thường thì cũng đừng quên việc làm này. Chỉ bác sĩmới là người biết chắc chắn em bé của bạn có đang khỏe mạnh hay không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn