Độ chênh lệch tuổi của bố mẹ giúp sinh con thông minh như thần đồng, khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vợ chồng có độ chênh lệch tuổi phù hợp sinh con sẽ khỏe mạnh thông minh hơn.

Cha mẹ chênh lệch nhau 7 tuổi là thông minh nhất

Trong cuốn sách “Trí thông minh và thiên tài”, nhà tâm lý học người Mỹ – Myers cho thấy tuổi của cha mẹ có liên quan đến trí thông minh bẩm sinh của trẻ. Theo nghiên cứu của ông, những người xuất chúng hay thiên tài thường là anh, chị cả trong gia đình có ít anh chị em, hoặc con út với độ tuổi rất cách biệt so với anh chị khác trong nhà và đặc biệt là những đứa trẻ làm con của bố mẹ có khoảng cách tuổi tác chênh lệch, nhất là bố.

Vợ chồng có độ lệch tuổi phù hợp sinh con thông minh hơn

Vợ chồng có độ lệch tuổi phù hợp sinh con thông minh hơn

Đó là những gia đình mà mầu hết các ông bố đều từ 30 đến 35 tuổi, người mẹ khoảng độ 20-30 tuổi và lý tưởng nhất là các cặp vợ chồng cách nhau 7 tuổi. Các nhà nghiên cứu Pháp cũng cho thấy sự chênh lệch tuổi giữa vợ chồng đúng 7 năm thường sinh ra những đứa con thông minh hơn.

Càng lớn tuổi sinh con càng kém thông minh

Nếu cha mẹ đã chọn khoảng cách chênh lệch tuổi để tạo ra những đứa trẻ thông minh kiệt xuất thì cũng nên chú ý đến việc sinh con khi còn trẻ khỏe sung sức.

Bởi một nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của gần 56.000 trẻ em qua các bài kiểm tra về khả năng nhận thức bao gồm: tư duy, ghi nhớ, tập trung, đọc hiểu, nói, vận động để tìm ra mối liên quan giữa sức khỏe của con cái và cha mẹ.

Vợ chồng chênh nhau 7 tuổi sẽ thông minh hơn

Vợ chồng chênh nhau 7 tuổi sẽ thông minh hơn

Kết quả, những trẻ em có cha càng lớn tuổi thì điểm số thấp hơn các trẻ khác. Thậm chí, một nghiên cứu khác trên tạp chí Nature còn cho thấy, cha già tỉ lệ thuận với bệnh tự kỷ cao. Đàn ông ở độ tuổi 30 có khả năng sinh con mắc chứng tự kỷ cao gấp 1,6 lần so với đàn ông dưới 30 tuổi. Đàn ông ở độ tuổi 40 có nguy cơ đó gấp đến 6 lần.

(*) Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn