Giá vàng "xô đổ mọi kỷ lục", tăng vọt lên gần 50,7 triệu đồng/lượng

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh khoảng 300 nghìn đồng/lượng, giá bán ra cao nhất của vàng SJC đã lên tới 50,65 triệu đồng/lượng. Đang đứng ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Giá vàng lên đỉnh, gần 50,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng mạnh khoảng 300 nghìn đồng/lượng so với hôm qua, giá bán ra cao nhất của vàng SJC đã lên tới 50,65 triệu đồng/lượng. Sự chênh lệch giá mua – bán vàng trong nước hôm nay cũng dao động phổ biến từ 300-400 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 11h30 (9/7), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 50,22-50,65 triệu đồng/lượng tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, tăng 300 nghìn đồng/lượng so với mức cao nhất hôm qua.

Cùng tăng giá, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng, hiện niêm yết giá vàng SJC ởm ức 50,15-50,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn PNJ 24k thậm chí còn tăng lên 50,1-50,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/7 vọt lên đỉnh 9 năm

Giá vàng hôm nay 9/7 vọt lên đỉnh 9 năm

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng rồng Thăng Long, chẳng hạn loại vàng nhẫn tròn trơn cũng tăng mạnh, lên 50,03-50,58 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Giá vàng thế giới vẫn đang tiếp tục đi lên, lúc 11h30 (9/7 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng lên 1.812 USD/ounce, tương đương với gần 50,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục tăng đến vùng giá 55 triệu đồng/ lượng

Lý giải về nguyên nhân khiến giá vàng trong nước liên tục tăng, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam (VGB), cho rằng: Giá kim loại quý trên thị trường thế giới biến động mạnh do dịch COVID-19 tại Mỹ vẫn diễn biến phức tạp; chưa kể châu Mỹ Latinh, Brazil đang nổi lên như một điểm nóng về đại dịch này. Trong khi đó đến thời điểm hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra vaccine để điều trị căn bệnh này.

Bên cạnh đó, biến động địa chính trị như Mỹ – Trung Quốc, Mỹ – Triều Tiên cũng ảnh hưởng đến giá vàng. Thêm vào đó, nhiều nước liên tiếp tung ra các gói tài chính trợ cấp cho doanh nghiệp lẫn người dân nhằm kích cầu, hồi phục nền kinh tế nhưng thực tế cho thấy nền kinh tế vẫn chưa thực sự phục hồi. Trong bối cảnh như vậy, cùng với chứng khoán, nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như là kênh đầu tư hấp dẫn.

Nhìn lại lịch sử giá vàng trong nước, ông Trần Thanh Hải nhận định: Trong vòng gần 10 năm trở lại đây, hiện nay lần đầu tiên giá vàng miếng bỏ xa mốc trên 50 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý là hôm qua (8-7), không phải là ngày đầu tiên giá vàng bật lên trên 50 triệu đồng/lượng mà đã lên vùng đỉnh từ cuối tuần trước. Như vậy, so với mức đỉnh 49,4 triệu đồng/lượng đạt được chỉ có vài tiếng đồng hồ trong năm 2011, hiện giá vàng trong nước đã ghim ở vùng đỉnh nhiều ngày.

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT Công ty VGB Trần Thanh Hải nhận định trong tháng 7 và 8 tới đây, giá vàng vẫn đứng ở mức cao nhưng biên độ tăng ở mức độ vừa phải. Ông cho biết, trong bối cảnh bầu cử tổng thống Mỹ đang tới gần, ông Donald Trump có thể sẽ phải tìm mọi cách để nền kinh tế Mỹ phục hồi nhằm tăng khả năng tái cử và điều này giống như dây cương hãm đà tăng của vàng. Do vậy, đầu tư vào vàng thời điểm này hết sức cẩn trọng, vì mọi thứ đảo chiều rất nhanh

TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng, dự báo trong thời gian sắp tới, nếu tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và không cải thiện trên thế giới thì giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng, hướng tới mốc 1.800 USD/ounce. Còn giá vàng trong nước sẽ tịnh tiến đến vùng giá 55 triệu đồng mỗi lượng.

Giá tăng nhưng sức mua èo uộtGhi nhận thị trường cho thấy dù giá vàng tăng kỷ lục, vượt mốc 50 triệu đồng/lượng nhưng không thấy cảnh người dân đổ xô xếp hàng đi mua vàng tích trữ mà lại tìm cách bán ra. Điều này khiến thị trường vàng khá ảm đạm, đìu hiu.

Nhiều chuyên gia cho rằng sở dĩ có hiện tượng lạ như trên vì nhiều người tranh thủ bán khi giá vàng cao. Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước đã cấm huy động và cho vay vàng từ lâu nên các ngân hàng, giới đầu cơ khó tạo ra các đợt sóng vàng như trước đây.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn