3 người bị chém trọng thương ở nghĩa địa do tranh giành đất mộ

( PHUNUTODAY ) - Hai gia đình là hàng xóm, trước đây cùng mua chung khu đất nghĩa địa xã Hòa Phú để làm mộ gia tộc.

Chiều 25/9, Công an huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) xác nhận vừa có vụ ẩu đả tại khu vực nghĩa trang thôn Hoà Phước khiến ba người trọng thương.

Theo đó, nguyên nhân vụ chém nhau ở nghĩa địa xã Hòa Phú, H.Hòa Vang là do tranh giành đất mộ.

Các nạn nhân gồm: ông Nguyễn Tấn Bình (59 tuổi), anh Nguyễn Tấn Dương (35 tuổi, con trai ông Bình) và Nguyễn Dũng (cùng trú thôn Hoà Phước). Trong đó ông Bình đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ông Bình bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Ông Bình bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Theo điều tra ban đầu, gia đình ông Nguyễn Tấn Bình (59 tuổi) và Nguyễn Hùng (35 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Phú) là hàng xóm, trước đây cùng mua chung khu đất nghĩa địa xã Hòa Phú để làm mộ gia tộc.

Ngày 22.9, gia đình ông Hùng có người mất, nên đưa ra khu đất này để chôn cất. Đồng thời, gia đình ông Bình cho rằng có sự chồng lấn ranh giới khu đất của ông.

Theo nhà chức trách, sáng 25/9, cha con ông Bình đến khu vực nghĩa trang xã Hoà Phú để kiểm tra phần đất hương hoả bị lấn chiếm thì xảy ra cãi cọ với nhiều người trong gia đình anh Nguyễn Hùng đang xây lăng mộ cho người thân vừa mất.

Anh Dương bị nhiều thương tích ở phần lưng.

Anh Dương bị nhiều thương tích ở phần lưng.

Hai bên đã tranh cãi về phần đất mộ, dẫn đến hỗn chiến. Khi bị ông Bình la mắng, Hùng đã vác mã tấu tấn công. Hai cha con ông Bình bị chém nhiều nhát vào lưng, vùng ngực, đứt gần lìa cánh tay, xương chân phải,... Ông Bình ngã gục ngay tại chỗ. Anh Dương bị bất tỉnh vì mất nhiều máu, các ngón tay gần đứt lìa.

Trong lúc đuổi đánh cha con ông Bình, Hùng đã lỡ tay chém trọng thương em trai là Dũng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn