Những cách giặt quần áo sai lầm 90% các mẹ mắc phải khiến áo không sạch, da bé mẩn ngứa

( PHUNUTODAY ) - Da trẻ em rất mong manh và nhạy cảm, một số sai lầm trong cách giặt giũ của mẹ có thể làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của bé.

Giặt chung quần áo người lớn

Quần áo của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh nên được giặt riêng biệt bởi người lớn thường xuyên vận động tiếp xúc với môi trường khác nhau nên vi khuẩn dễ bám vào quần áo. Nếu giặt chung, vi khuẩn sẽ lây lan sang đồ của bé. Với làn da mỏng manh, trẻ có thể mắc các bệnh về da như dị ứng, mẩn ngứa, nổi mụn...

Sử dụng bột giặt không phù hợp

Công thức tẩy rửa trong bột giặt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể giúp trẻ chăm sóc da nhiều hơn và có khả năng chống dị ứng da nhất định. Mẹ nên chọn đúng loại bột giặt để quần áo con luôn thơm mát và an toàn.

Quần áo mới mua không giặt ngay

Quần áo mới được bán trên thị trường thường chứa hóa chất như formaldehyde không có lợi cho làn da và sức khỏe của trẻ. Nếu mua quần áo mới mà mẹ không giặt lại cho bé mặc luôn chất này có thể tác động tới hệ hô hấp của bé.

Nồng độ formaldehyde khiến trẻ mắc các bệnh phổ biến như ho khan, kích ứng họng, buồn nôn thậm chí dẫn đến phát ban nhẹ, ngứa ngáy.

1_442541

Ngâm quần áo trong một đêm rồi giặt

Để quần áo của con được trắng sạch hơn, nhiều bà mẹ thường ngâm quần áo của trẻ qua đêm rồi mới giặt. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Trên thực tế, việc ngâm quần áp quá lâu không giúp quần áo sạch hơn mà còn làm giảm độ bền của quần áo, làm hỏng quần áo vì vậy mẹ chỉ cần ngâm quần áo trong 15-20 phút. 

Giặt với quá nhiều bột giặt

Nhiều bà mẹ thường hiểu lầm rằng khi giặt quần áo, cho càng nhiều bột giặt quần áo càng thơm, càng sạch. Tuy nhiên, hãy giặt theo số lượng bột giặt đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu vượt quá lượng bột giặt cần thiết để giặt, quần áo sẽ bị hư hại ở mức độ nhất định. Hơn nữa, quá nhiều bột giặt lưu lại trên quần áo sẽ gây hư hại cho làn da mỏng manh của trẻ. 

vat

Không sấy khô quần áo sau khi giặt

Sau khi giặt, nhiều người mẹ thường không sấy khô, phơi quần áo ngay lập tức. Có thể bạn không biết rằng, quần áo không được sấy khô sau khi giặt, được chất đống lại với nhau tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn phát triển trên quần áo. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn