Dấu hiệu trên da cảnh báo bạn đang mắc trọng bệnh, hãy đi khám ngay kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu trên da cảnh báo bạn đang mắc trọng bệnh, hãy đi khám ngay kẻo hối hận thì cứu không kịp.

benh-ngoai-da

 

Các mảng trắng

Bệnh bạch biến xảy ra khi da mất đi các sắc tố. Đó là lúc tế bào có tên tế bào biểu bì tạo hắc tố bị hệ miễn dịch của cơ thể tiêu diệt, gây nên tình trạng một vùng da chuyển màu trắng do tế bào không còn tạo ra sắc tố được nữa.

Bệnh bạch biến có thể là hậu quả của tình trạng thiếu hụt tuyến thượng thận. Sẽ tốt hơn nếu bạn gọi cho bác sĩ nội tiết hoặc bác sĩ da liễu để đặt lịch khám.

Da tối màu ở khuỷu tay, đầu gối

Các vùng da tối màu ở chỗ kín có thể là dấu hiệu của triệu chứng tên gọi là acanthosis nigricans. Đây là chứng đổi màu da do máu có quá nhiều insulin, do đó có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường typ 2.

Móng tay chuyển màu nâu

Nếu bạn bị một mảng nâu hoặc tím trên móng tay mà không hề bị thương, bạn nên đi khám vác sĩ da liễu vì đây có thể là dấu hiệu của u ác tính.

Mụn

Nếu mụn của bạn đã nổi lên mặt từ 6-8 ngày nhưng cứ chảy máu mỗi khi bạn muốn nặn, nó có thể là một biểu hiện của ung thư da. Những loại ung thư này sẽ biểu hiện đầu tiên ở những vùng da tiếp xúc nhiều nhất với nắng mặt trời.

Tay bị phù

Nếu bạn bị phù tay mỗi ngày, còn chần chừ gì nữa mà không đi khám ở khoa da liễu bởi đây có thể là biểu hiện của bệnh cường giáp.

Bệnh xảy ra khi tuyến giáp không thể sản sinh ra đủ lượng hormone cần thiết. Các triệu chứng đi kèm bao gồm da khô, phù mặt và chi, rụng tóc, móng giòn, dễ vỡ và tăng cân.

Da bị bong tróc

Thiếu hụt vitamin, mất cân bằng hormone, phản ứng dị ứng, viêm da tiết bã (seborrheic dermatitis), vảy nến (psoriasis) và một số bệnh khác có thể gây tình trạng da bị bong tróc.

Nếu tình trạng này nặng và kèm theo các triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng khác nữa. Vì vậy, lựa chọn khôn ngoan nhất vẫn là đi khám bác sĩ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn