Ăn thịt lợn mà bỏ đi phần này chẳng khác gì "ném cả kho báu" vào thùng rác, không ít người tiếc đứt ruột

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi biết được rằng: khi ăn thịt lợn phần chứa nhiều dưỡng chất nhất lại không phải là thịt mà chính là da lợn. Nhưng tiếc rằng nhiều người mua thịt có thói quen không lựa chọn mua cả bì, mà thường yêu cầu người bán thịt cắt bỏ...

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bì lợn có thể làm nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vừa dễ ăn vừa bổ dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có tác dụng chữa bệnh. Các chất dinh dưỡng có trong bì lợn không chỉ có độ dẻo dai mềm mại, màu sắc, hương vị đặc trưng mà còn có tác dụng tốt đối với làn da, gân, xương, tóc của con người.

lam-dep-da-bang-bi-lon-2

Bì lợn có vị ngọt, mát, có tác dụng tốt với âm khí, giải nhiệt và hỗ trợ hô hấp hiệu quả. Bên cạnh đó, bì lợn còn có một tác dụng quan trọng công dụng lớn đến sức khỏe sinh lý, giúp tăng cảm giác ham muốn.

Các nhà khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng những người ăn bì lợn thường xuyên có tác dụng chống lão hóa và chống ung thư hiệu quả. Bởi vì bì lợn có chứa một lượng lớn collagen, có thể làm chậm sự lão hóa của các tế bào cơ thể. Đặc biệt là những người bị nhiệt, xuất hiện đau họng, sốt tắc mạch.

che-bi-lon-1-1435908151847-crop-1435913035056

Bì lợn là một món ăn quý như một vị thuốc bổ, đặc biệt có tác dụng bổ âm. Phụ nữ nên ăn thường xuyên món này với số lượng phù hợp có tác dụng giữ ẩm cho làn da, làm cho tóc sáng bóng, giảm lão hóa, làm mờ các vết nhăn nheo trên da.

* Những lợi ích của bì lợn đối với sức khỏe

photo1494993042674-1494993042813-0-0-397-640-crop-1494993302220

1, Hoạt huyết bổ máu

Theo Đông y, bì lợn có vị ngọt tính mát mẻ, có tác dụng hoạt huyết, cầm máu, bổ máu, ích tinh, giữ ẩm cho da, làm cho tóc sáng bóng.

2, Bổ sung vitamin

Bì lợn là một nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn bổ sung vitamin B12. Người nào bị thiếu hụt vitamin B12 thì cơ thể sẽ có vấn đề, ảnh hưởng đến các khuyết tật về tinh thần và tâm lý, chẳng hạn như phản ứng chậm, biểu hiện với vẻ bề ngoài ngây ngô, đần độn, suy giảm trí nhớ và các triệu chứng khác.

3, Chăm sóc sắc đẹp

Một hàm lượng lớn Collagen trong bì lợn cũng có tác dụng cụ thể trong việc làm đẹp da. Bì lợn có thể thúc đẩy các tế bào da hấp thụ và lưu trữ nước để ngăn ngừa nếp nhăn gây da khô. Ăn một lượng vừa phải món đặc biệt này có thể giúp cho làn da căng mịn và trơn bóng.

4, Cải thiện khả năng miễn dịch

bi-lon-tuong-la-thu-bo-di-nhung-vo-van-loi-ich

Bì lợn là món ăn giàu protein, chất béo và hàm lượng carbohydrate, có thể bổ sung chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng miễn dịch.

5, Phòng chống lão hóa

Thường xuyên tiêu thụ một lượng bì lợn hoặc móng lợn có tác dụng trì hoãn lão hóa, giúp bạn duy trì vẻ thanh xuân, tươi trẻ lâu hơn.

6, Giúp gân và xương chắc khỏe

Bì lợn rất giàu collagen – đây là chất không thể thiếu cho sức khỏe của xương, thúc đẩy việc mọc tóc và móng. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và vẻ bề ngoài xinh đẹp, trong thực đơn hàng tuần của bạn không thể thiếu món bì lợn rẻ tiền này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn