Đàn bà chỉ cần vượt qua 3 "ải" này, cuộc đời sẽ "khổ tận cam lai", sung sướng đến già

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời luôn có những cửa ải mà bạn cần vượt qua trước khi chạm được tay vào hạnh phúc.

Sống chết vì một người đàn ông

Phụ nữ ai rồi cũng sẽ trải qua giai đoạn chẳng thể sống thiếu một người. Đi đâu, làm gì, trong tâm trí họ cũng chỉ có hình bóng của người đàn ông đó. 

Đặc biệt là khi lấy chồng, hầu hết quỹ thời gian, tâm trí của họ đều hướng về chồng. Thậm chí họ nhìn đâu cũng thấy chồng ngoại tình, nhìn đâu cũng thấy đổ vỡ. Họ sợ chồng mình bên ngoài "mèo mả gà đồng". Họ sợ chồng mình phản bội.

Dù chồng có sai trái đến mấy, họ cũng sẽ chọn cách bao dung và bênh vực cho cái sai của chồng. Đàn bà ai cũng sẽ trải qua thời điểm này, nhưng khi vượt qua rồi, bạn sẽ có cuộc sống thoải mái hơn. Khi đã dần buông bỏ những đố kỵ, hoài nghi, phụ nữ sẽ tự động an yên, chẳng còn lo nghĩ nữa.

ae994815c854210a7845

Nỗi đau mất đi người thân yêu nhất

Dẫu biết sinh ly tử biệt là chuyện sớm muộn, là điều tất lẽ dĩ nhiên ở đời nhưng khoảnh khắc mất đi một người thân yêu, khoảnh khắc biết rằng từ đây âm dương cách biệt thì ai mà không đau đớn, xót xa cho được.

Cảm giác xé lòng, vừa xót xa vừa ân hận, ân hận vì bản thân còn nhiều điều chưa làm, chưa nói, chưa hoàn thành với người đã khuất.

Nhưng đã là chuyện không thể tránh khỏi ở đời, thì có còn nhiều tiếc nuối cũng không cách nào làm lại. Chỉ có thể chấp nhận, buồn đau khóc lóc đi cho thỏa rồi nguôi ngoai, rồi đối diện với sự thật, rồi vực dậy mà mạnh mẽ tiếp tục sống.

fdfdc57289e18fd9286c49771bbd887daf2635cb

Thất nghiệp

Cuộc đời này không tiền mới đáng sợ chứ không có đàn ông vẫn sống tốt. Không có tiền, thất nghiệp mới khiến bản thân bị khinh thường chứ không có tình yêu, bạn vẫn được tôn trọng. Có lẽ "cửa ải" thất nghiệp là điều đau đớn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Và nỗi sợ này luôn ám ảnh trong tâm khảm của bất cứ ai, nhất là người trẻ tuổi và đàn bà trong hôn nhân.

Bởi khi mất việc, bạn sẽ rất chênh vênh, mất niềm tin vào tương lai. Khi mất việc, bạn không có tiền để cung phụng ba mẹ, để chăm lo bản thân. Và khi đó bạn bắt buộc phải dựa vào một người. Đó là nỗi sợ lớn nhất. Tuy nhiên khi vượt qua, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Điều này có thể giúp ích cho công việc mà bạn tiếp nhận sau này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT