Không ngờ loại rau rẻ bèo bán đầy ngoài trợ lại được mệnh danh là "Hoàng đế", giúp thanh nhiệt đẹp da bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với xuất thân cao quý, công với công hiệu "thần kỳ" với sức khỏe, nên cải cúc còn có 1 tên gọi khác là "cây Hoàng Đế".

Loại rau rẻ bèo được mệnh danh là "Hoàng đế"

Rau cải cúc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là cây thân thảo, lá ôm vào thân, có hình xẻ lông chim, thường được người dân vun trồng để làm rau ăn. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng thực phẩm, cải cúc còn được biết đến là một vị thuốc tuyệt vời. Theo Tây y, trong cải cúc rất giàu những hoạt chất dinh dưỡng như  1,85% protid, 2,57% glucid, 0,43% lipid và có nhiều vitamin B, C, rất tốt cho việc thanh nhiệt, giải độc, phòng chống lão hóa và mụn nhọt hiệu quả. Còn theo Đông y, cải cúc có vị ngọt nhạt, hơi đắng, mùi thơm, tính mát giúp chữa ho, đau đầu, cảm mạo,... hiệu quả vô cùng.

Từ xa xưa, cải cúc đã được trồng thành từng luống trong vườn thượng uyển của hoàng gia. Mỗi giai đoạn phát triển của cây, lại mang đến một màu sắc rất riêng, khiến quan lại mỗi lần chứng kiến đều trầm trồ thán phục. Với xuất thân cao quý, công với công hiệu "thần kỳ" với sức khỏe, nên cải cúc còn có 1 tên gọi khác là "cây Hoàng Đế".

rau-tan-o

Những tác dụng của cải cúc đối với sức khỏe:

1. Lợi tiểu: Với hàm lượng axit amin, chất béo, protein, natri và các khoáng chất dồi dào, cải cúc giúp điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả, giúp lợi tiểu.

2. An thần: Cải cúc giàu vitamin, carotenoid và các axit amin giúp cải thiện tâm trạng, giúp ngủ ngon, an thần, rất tốt cho người bị trầm cảm.

3. Phòng chống táo bón: Cải cúc chứa 1 lượng chất xơ vô cùng dồi dào thúc đẩy nhu động ruột, giúp cơ thể và loại bỏ các chất độc hại trong đường ruột, phòng chống táo bón hiệu quả.

4. Làm đẹp, trẻ hóa làn da: Trong cải cúc chứa nhiều thành phần giúp da tăng sự đàn hồi, tái sinh tế bào da mới nhanh chóng, giúp chị em phòng chống mụn nhọt, da dẻ mịn màng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn