"Sướng rơn" trước loạt lời khen ngọt ngào của thầy giáo trong sổ liên lạc, duy nhất một điểm băn khoăn

( PHUNUTODAY ) - Những lời phê của thầy giáo này được đánh giá là "có tâm", rất ngọt ngào. Tuy nhiên, có một học sinh lại nhận được nhận xét rất khó hiểu.

Mới đây, trên mạng xã hội  "sốt xình xịch" chia sẻ loạt hình ảnh về lời nhận xét siêu ngọt ngào của một thầy giáo với từng em học sinh, trong cuốn sổ liên lạc.

Theo một nguồn tin tiết lộ, nhân vật thầy giáo đang gây "bão" là anh Nguyễn Đăng Du, tổ trưởng môn Lịch sử của trường THPT Lê Qúy Đôn (TP.HCM). Được biết, năm học vừa qua, tập thể lớp do thầy chủ nhiệm đạt 100% học sinh giỏi. Ai cũng đều thực sự nỗ lực để có kết quả như trên.Ghi nhận những cố gắng của các em, trong cuốn sổ liên lạc, thầy Du đã có lời nhận xét rất chân thành nhưng cũng thật đáng yêu, ngọt ngào đói với mỗi trò.

nhan_xet_1

Đọc những dòng nhận xét này, không chỉ các em nữ mà học sinh nam cũng phải "lịm tim". Có cô nữ sinh được thầy phê: "Vừa xinh đẹp, vừa giỏi ngoan", hay một nữ sinh khác thì " Cô gái vàng trong làng lãnh đạo. Học giỏi, năng động, cá tính. Tinh thần, trách nhiệm cao".

nhan_xet_2

Cứ như vậy, ai chả mê!

nhán_xet_4
nhan_xet_3

Tuy nhiên, có một lời nhận xét dành cho một nam học sinh khiến cộng đồng mạng thắc mắc, tò mò như: "Rất năng động, có năng khiếu nghệ thuật và đó cũng chính là điểm yếu cần khắc phục". Mọi người cho rằng, điều này hơi "sai sai", lẽ nào thầy ghi nhầm?

nhan_xet

Nhưng hóa ra, theo thầy Du lý giải: "Cậu bé này rất hoạt náo, thành viên của câu lạc bộ kịch nói của trường nên tính nghệ sĩ thể hiện rất rõ. Cậu từng đạo diễn cả một tiểu phẩm cho lớp thi đạt giải nhưng rất cứng đầu và hay thích làm việc tuỳ hứng, ít khi nghĩ đến hậu quả của những việc tuỳ hứng đó. Như đang học thể dục thì bỏ đi đánh bóng bàn và cho rằng đánh bóng bàn cũng là học thể dục. Nên lời phê cũng là một lời nhắc nhở cậu bé phải lưu ý đến tính nghệ sĩ của mình và biết vì mọi người hơn nữa!"

Lời nhận xét của thầy Du rất nhẹ nhàng và chắc chắn đủ thấm để cậu học trò trên rút kinh nghiệm, khắc phục điều chưa tốt.

Cư dân mạng thì không khỏi "ghen tỵ" khi các em học sinh này có được một giáo viên tâm lý, nhiệt tình như thế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn