Chớ cắt tóc bừa, đây mới là kiểu tóc thịnh hành bậc nhất để phụ nữ U40 - U50 trẻ như thời xuân sắc

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc trang điểm, chuẩn bị quần áo thì phái đẹp còn cần quan tâm đến kiểu tóc. Đặc biệt, nhiều phụ nữ ngoài 40 tuổi thường e ngại việc để tóc ngắn, cứ sợ rằng không thích hợp và sẽ bị người xung quanh đánh giá là “cưa sừng làm nghé”.

Phụ nữ U40- U50 nên chọn kiểu tóc nào?

Phụ nữ ngoài 40 nên chọn cho mình mái tóc ngắn thẳng sẽ mang lại vẻ cá tính nhưng vẫn hấp dẫn. Nó giúp tôn lên những đường nét sắc sảo của khuôn mặt. Bí quyết là không cần tạo dáng quá nhiều, bạn chỉ cần một ít kem để tóc vào nếp.

phu-nu-ngoai-40-phunutoday2

Bất luận là khuôn mặt của bạn là dài hay tròn, thì kiểu tóc ngắn ôm mặt đều giúp bạn làm tôn lên các đường nét trên khuôn mặt, tạo nên vẻ thanh tú thanh thoát hơn.

Kiểu tóc ngắn, tươi trẻ và gọn gàng, chắc chắn tóc mái sẽ khiến bạn trẻ hơn so với tuổi thật. Loại mái cong ôm theo gương mặt sẽ giúp bạn trông mềm mại hơn kiểu tóc mái ngang hoàn toàn, giúp khuôn mặt trông có vẻ thon gọn hơn nhiều.

phu-nu-ngoai-40-phunutoday3

Tóc xoăn mì tôm này cũng là một gợi ý thú vị cho những ai sở hữu gương mặt nhỏ, tạo cho tóc một độ bồng bềnh tự nhiên. Tỉa thô có phần lộn xộn mang lại vẻ cá tính nhưng vẫn hấp dẫn cho phụ nữ ngoài 40.

phu-nu-ngoai-40-phunutoday5

Kiểu tóc tém cao uốn xoăn đỉnh đầu không kén chọn khuôn mặt. Phụ nữ từ mặt tròn, mặt dài hay mặt vuông, mặt V-line đều thích hợp để chọn kiểu tóc này làm mới mình.

phu-nu-ngoai-40-phunutoday8

Kiểu tóc tém cao uốn xoăn đỉnh đầu nhẹ nhàng mang lại vẻ đẹp trẻ trung, năng động. Với kiểu tóc này, phụ nữ có thể phối cùng nhiều kiểu đồ khác nhau, đặc biệt nếu biết kết hợp màu tóc nhuộm phù hợp với màu da mặt để bản thân trở nên ngày càng tươi trẻ.

phu-nu-ngoai-40-phunutoday4

Kiểu tóc dành cho các chị các mẹ thực sự không đơn giản như tưởng tượng! Kiểu tóc này thật rất phù hợp với bạn, đẹp và sang trọng, việc chăm sóc cũng thuận tiện hơn nhiều!

Phụ nữ tuổi 40 cần thay đổi cách chăm sóc cơ thể

Chọn thực đơn thích hợp

Theo Bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, chị em phụ nữ thường chỉ chú tâm đến việc chăm sóc gia đình và con cái nên không có thời gian quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên, dinh dưỡng hợp lý là một trong các biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa các biến đổi và rối loạn trong cơ thể phụ nữ tuổi trung niên.

Năng vận động, kiểm soát stress

phu-nu-ngoai-40-phunutoday

Thường xuyên vận động vừa sức sẽ giúp các chị em tăng tuần hoàn máu, ổn định tim mạch, ăn ngon miệng, chắc xương, giảm táo bón, rèn luyện trí não… Các chuyên gia khuyên mỗi người nên duy trì tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày bằng các hình thức như đi bộ, tập yoga…

Bên cạnh đó, chị em cần kiểm soát stress trong cuộc sống, tránh ảnh hưởng nhịp tim tự nhiên và gây ra những thay đổi tiêu cực trong khắp cơ thể. Việc dành một phần trong quỹ thời gian của mình để gặp gỡ bạn bè, tham gia các tổ chức tình nguyện hay các nhóm có cùng chung sở thích giúp chị em giảm bớt căng thẳng, suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chăm sóc đời sống tình dục

Tuổi trung niên là một giai đoạn dài của đời người phụ nữ và chứa đựng nhiều đổi thay trong cơ thể từ sức khỏe nói chung đến chức năng tình dục. Những dấu hiệu như bốc hỏa, giảm ham muốn, khô hạn, mệt mỏi… làm ảnh hưởng đến quan hệ gối chăn và chất lượng cuộc sống. Nguyên do là bộ các hormone nữ thay đổi bất thường, đặc biệt là các hormone như progesterone, estrogen, testosterone đều suy giảm và mất cân bằng, dẫn đến tình trạng tiền mãn kinh và mãn kinh.

Duy trì lịch khám sức khỏe định kỳ

phu-nu-ngoai-40-phunutoday1

Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ tuổi trung niên nên khám sức khỏe tổng quát định kỳ thường xuyên, ít nhất là 6 tháng 1 lần cho dù có bệnh hay không. Việc làm này không chỉ để theo dõi tình hình sức khỏe hiện tại mà còn giúp chị em sớm phát hiện bệnh, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn