Nếu hôn nhân lục đục, hãy ngẫm lại xem trong nhà có 6 "sát thủ" vô hình này không

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen hàng ngày đôi khi lại là "sát thủ" vô hình khiến cuộc hôn nhân của bạn tan vỡ.

Không phải ngẫu nhiên người ta bảo rằng: "Hôn nhân là nấm mồ tình yêu". Sau khi chung sống, những bất đồng về lối sống, cách suy nghĩ khiến đôi ta ngày một chia xa. Và nếu hôn nhân của bạn đang mấp mé bên bờ vực thẳm, hãy nghĩ xem một trong hai người có mắc phải 6  thói quen tệ hại này hay không nhé!

Chuyện nhà kể ra hết

6-dieu-pha-hoai-hon-nhan-

 

Có những việc không phải cứ chia sẻ là đã tốt. Với những bí mật riêng tư của vợ chồng mình, đem kể ra ngoài sẽ ảnh hưởng xấu tới cuộc hôn nhân của bạn. Bạn nghĩ xem, nếu ai đó có tính ngồi lê đôi mách, những chuyện không hay chẳng mấy chốc mà lan khắp mọi ngõ ngách và nửa kia thì chẳng thoải mái gì khi người bạn đời đem chuyện nhà ra kể lể.

Còn với những tình địch giấu mặt, họ sẽ nhân chuyện này để chia rẽ tình cảm hai người. Thế là tự bạn đã bóp nát cuộc hôn nhân này rồi đấy.

Xem quá nhiều văn hoá phẩm "đen"

6-dieu-pha-hoai-hon-nhan-2

Đúng là văn hoá phẩm "đen" có tác dụng hâm nóng tình yêu cho hai người. Nhưng việc bạn lạm dụng nó thì sẽ đem lại tác hại khó lường.

Nhiều người các tạp chí, video "đen" quá thường xuyên dẫn tới việc chán bạn đời của mình, ngoại tình trong tư tưởng và thậm chí là ngoại tình thực sự. Bởi việc xem những hình ảnh đồi trụy này khiến bạn dễ nảy sinh sự so sánh và cứ đắm chìm trong hình dáng cơ thể của người khác mà quên đi người bên cạnh. Đó là một hành động nguy hiểm cho hôn nhân của bạn. 

Dĩ hoà vi quý, ngại tranh luận

6-dieu-pha-hoai-hon-nhan-

 

Một số cặp vợ chồng lo lắng rằng một cuộc tranh luận kịch liệt có thể làm tổn hại hôn nhân hoặc cho thấy họ là những người yếu đuối. Nhưng chưa chắc những cặp đôi không cãi nhau là hạnh phúc. Một cuộc tranh luận hợp lý sẽ giúp giải quyết rất nhiều vấn đề, khiến cả hai thêm hiểu và yêu nhau hơn. Do đó, đừng ngại ngần hay tránh né những cuộc tranh cãi mâu thuẫn, bởi điều đó cho thấy hai bạn đã đủ thoải mái để cởi mở và trung thực trước mọi vấn đề với nhau.

Bên cạnh đó, khi một người có ý kiến thì người còn lại từ chối lắng nghe cũng khiến mối quan hệ xuống dốc.Bạn nên thay đổi góc độ để có cái nhìn toàn cảnh hơn, thấu đáo hơn. Học cách chấp nhận sự khác biệt và lắng nghe ý kiến của người khác giúp cho mối quan hệ của bạn trở nên mạnh mẽ và lâu dài hơn.

Yêu là Ghen

6-dieu-pha-hoai-hon-nhan-

 

"Chỉ vì em ghen thôi mà" - Xin đừng lấy nó làm lời nguy biện để ép đối phương khai mọi hoạt động của mình trong ngày. Việc kiểm soát này khiến người ấy thấy mình giống tù nhân giam lỏng, không có không gian riêng. Đồng thời cũng cho thấy bạn thiếu niềm tin vào họ, khiến họ trở nên bất mãn nhiều hơn.

Ghen tuông là một gia vị giúp tình yêu và hôn nhân thêm đậm đà, nhưng đừng quá lạm dụng điều này bởi nó sẽ mang lại kết cuộc tệ hại cho mối quan hệ của bạn. 

Không còn hẹn hò

6-dieu-pha-hoai-hon-nhan-

 

Ai bảo rằng sau khi kết hôn thì không cần hẹn hò? Khi yêu nhau lâu dài, rất dễ để khiến mối quan hệ của bạn trở nên nhàm chán vì cảm thấy mọi thứ quanh mình đã trở thành thói quen. Do đó, mỗi cặp đôi cần phải giữ được sự lãng mạn bằng cách liên tục hẹn hò và tán tỉnh nhau, như vậy mới giúp cho cuộc hôn nhân của hai bạn trở nên nồng cháy như ngày đầu.

Phụ thuộc, dựa dẫm quá nhiều

6-dieu-pha-hoai-hon-nhan-

 

Đừng trở nên phụ thuộc hay dựa dẫm vào đối phương dù là bất kì chuyện gì. Một người phụ nữ chỉ thực sự quyến rũ và hấp dẫn khi họ có được sự độc lập cho riêng mình. Bên cạnh đó, đừng lúc nào cũng đặt đối phương thành sự ưu tiên, ở một vài trường hợp bạn nên nghĩ cho mình trước rồi mới đến đối phương. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn