6 loại thực phẩm càng ăn càng ngu đi

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loại thực phẩm đều có những chất dinh dưỡng nhất định cung cấp cho cơ thể. Thế nhưng, bạn có biết: có những loại thực phẩm ĐỘC và LẠ khiến bạn càng ăn càng NGU đi chưa?

 Khi nói tới dinh dưỡng, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thực phẩm. Trên thực tế, một số thực phẩm siêu chức năng là người “đồng minh” tốt nhất giúp bạn chống lại việc tăng cân, cải thiện trí nhớ và tăng khả năng nhận thức.Trái lại, một số thực phẩm lại được biết đến như là “sát thủ” ảnh hưởng đến các chức năng hoạt động của não bộ. Chính vì vậy, bảng xếp hạng 11 loại thức ăn chắc chắn sẽ khiến bạn ngày một “kém thông minh” hơn đã được ra đời nhằm hạn chế các tác động tiêu cực mà chúng mang lại bằng cách sử dụng chúng ở mức vừa phải.

Có thể các thực phẩm dưới đây là những món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên nếu ăn chúng nhiều quá sẽ không tốt cho não bộ, chưa kể đến các nguy cơ khác cho sức khỏe như tim mạch, huyết áp, tiêu hóa.

Bột ngọt

7-loai-thuc-pham-cang-an-cang-ngu-di-2-khamphatre.com_-696x522

Rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận và cản trở sự tăng trưởng của trẻ em… là những tác hại nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều loại gia vị làm ngọt này. Ngoài ra, dùng nhiều bột ngọt còn gây ra các triệu chứng như nhức đầu, khô cổ, nhiều đờm, khó chịu…

Kẹo cao su

Nếu là kẹo cao su sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên thì chẳng sao, song những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định.

keo

Các hóa chất, phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa có trong kẹo cao su sẽ dễ tác động tiêu cực với sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là não bộ. Ngoài ra, nếu nhai quá nhiều kẹo cao su trong ngày, chất bạc hà (thường có nhiều trong kẹo cao sư) còn có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Trứng vịt bắc thảo

Tuy chỉ chứa một lượng chì nhất định và rất nhỏ, nhưng nếu thường xuyên ăn quá nhiều trứng vịt bắc thảo chúng ta cũng sẽ dễ có nguy cơ nhiễm độc chì.

uovo-centenario-1204-phunutoday

Khi cơ thể nhiễm độc chì sẽ gây mất ngủ, thiếu máu, suy sụp tinh thần, sụp giảm trí nhớ hoặc đôi khi có thể lâm vào trạng thái kích động quá mức.

Thịt hun khói

Những thực phẩm có chứa hàm lượng oxy hóa cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đại não, hoặc khiến não sớm bị thoái hóa, giảm trí thông minh.

7-loai-thuc-pham-cang-an-cang-ngu-di-4-khamphatre.com_-696x522

Đường và những sản phẩm được sản xuất từ đường chẳng những là kẻ thù của vòng eo mà là kẻ thù của cả não bộ. Sử dụng lượng đường nhiều một cách lâu dài khiến bạn phải đối mặt với vô số vấn đề về thần kinh, trí nhớ của bạn, thậm chí cản trở khả năng học hỏi của bạn. Đó là lí do tại sao những sản phẩm như siro bắp, đường và những sản phẩm có nhiều chất fructose thường hay nằm trong “danh sách đen” của nhiều người

Thực phẩm chiên 

Thực phẩm chiên khiến cho kim cân tăng vùn vụt? Chưa hết, chúng còn phá hủy từ từ các tế bào thần kinh nằm trong não. Hóa chất, thuốc nhuộm, chất phụ gia, hương liệu nhân tạo và chất bảo quản ảnh hưởng đến hành vi và chức năng nhận thức đều góp mặt trong kha khá các loại thực phẩm chiên. Còn nữa, bạn có biết rằng dầu hướng dương được xem là một trong những loại hóa chất nguy hiểm và độc hại nhất không? Ngạc nhiên quá chứ nhỉ!

Bạn hãy chú ý hơn khi ăn uống nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn