Mặt nạ giấy có thực sự tốt để chị em phụ nữ dùng thường xuyên?

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại da nào cũng có thể sử dụng mặt nạ giấy, hãy tìm hiểu qua bài viết sau để bảo vệ làn da của mình nhé!

Những năm gần đây, mặt nạ giấy được coi là một trong những phương pháp chăm sóc da nhanh, gọn, lẹ được chị em vô cùng yêu thích. Bởi lẽ không chỉ phong phú với vô vàn chủng loại cùng các tác dụng chăm sóc da khác nhau như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa,... mà giá cả của phần lớn các loại mặt nạ giấy đều ở mức vừa phải, phù hợp với túi tiền số đông các cô gái Việt.

Thế nhưng, đôi khi vì tí chủ quan cùng một chút ham rẻ quá đà, các cô gái của chúng ta lại vô cùng biến mình thành nạn nhân của những loại mặt nạ kém chất lượng, khiến làn da đang từ “lợn lành” bỗng hóa thành “lợn què”.

6

Mặt nạ giấy có tác dụng gì?

Mặt nạ giấy đóng gói không đơn thuần chỉ chứa các tinh chất thiên nhiên, collagen giúp dưỡng da mà hơn nữa, chúng còn chứa rất nhiều những thành phần hóa học khác như chất tạo mùi, tạo màu, chất bảo quản, axit glycolic, axit lactic, thủy ngân,... với tác dụng làm bong nhẹ lớp sừng chết trên bề mặt da, xóa mờ các vết nhăn nông,... Tuy nhiên, những chất này cũng có thể gây tác động xấu đến da, khiến da bị mẩn ngứa, viêm nhiễm, nổi mụn đỏ,...đặc biệt với những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Empty

Có nên sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày?

Mặt nạ giấy có thể rất tiện lợi khi đi du lịch nhưng không thể thay thế quy trình dưỡng da thông thường, mặt nạ giấy có thể trở thành một bước bổ sung để tăng cường dưỡng da và tác dụng của các sản phẩm khác. Nhưng không nên sử dụng một mình và nếu chi phí là một mối quan tâm lớn, không cần thiết phải sử dụng hàng ngày.

Cách đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có kích thước giống nhau, nhưng đáng buồn là mặt chúng ta lại không có kích thước giống nhau. Vì vậy, đôi khi chúng ta đắp mặt nạ sẽ bị xộc xệch. Hãy bắt đầu từ trán, vuốt nhẹ xuống vùng mắt để đẩy không khí ra ngoài. Vỗ nhẹ mặt nạ trên má rồi di chuyển xuống cằm. 

Empty

Không khuyến khích sử dụng mặt nạ giấy cho da mụn

Hầu hết các chuyên gia da liễu đều không khuyến khích việc sử dụng mặt nạ giấy cho da mụn. Thứ nhất, việc sử dụng quá nhiều các thành phần khác nhau trên da bị viêm có thể dẫn đến da bị kích ứng và trở nên khô hơn nữa. Thứ hai, mặt nạ đắp dính trên da như một lớp màng, có thể làm tăng nhiệt độ của da. Sự gia tăng nhiệt độ này, nhìn tích cực thì sẽ giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh và dưỡng chất phát huy tốt hơn hiệu quả, nhưng mặt khác lại có thể làm tăng lượng vi khuẩn trên da của bạn, và gây ra mụn trứng cá.

Các loại mặt nạ giấy trên thị trường

- Mặt nạ sợi không dệt

- Mặt nạ dạng Pulp

- Mặt nạ Hydro gel

- Mặt nạ Bio Cellulose

- Mặt nạ giấy bạc

- Mặt nạ giấy len

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn