Làm đàn ông đâu phải dễ: Thành công hay thất bại còn phải xem đằng sau họ có người phụ nữ thế nào

( PHUNUTODAY ) - Nhà, không cần phải nhà to cửa rộng, chỉ cần có không khí sum vầy hoà ái. Vợ, không cần phải vợ đẹp con xinh, chỉ cần có người thấu hiểu mình là đủ.

Thuần khiết, trong sáng

Thế nào được gọi là thuần khiết. Không nhất định phải là cô gái ngây thơ, chưa từng trải mà là trong thế giời vàng thau lẫn lộn này, thì phụ nữ lúc nào sống bằng cái tâm, sống hướng thiện và lạc quan.

Vì biết tu dưỡng và xem nhẹ phù hoa nên đối với họ được mất trong đời cũng tựa như gió thoảng, đến đi tùy duyên không cưỡng cầu. Đối với đàn ông mà nói, có được người phụ nữ này cũng tựa như có được bảo bối minh châu soi đường dẫn bước, trí tuệ khai thông.

Điềm đạm, có nhân phẩm

Người có nhân phẩm thì thường theo đuổi cảnh giới của tinh thần hơn là vật chất, dẫu không phải là thánh nhân nhưng họ đã rời xa được những thứ mua vui dung tục, tầm thường.

Một người phụ nữ có nhân phẩm sẽ có lòng bao dung độ lượng, họ hiểu rõ cuộc sống trong xã hội hiện nay thật chẳng dễ dàng gì. Vậy nên với họ, đàn ông không nhất định phải thành công, nhưng nhất định phải là người có ý chí tự lập tự cường.

Bởi vì coi trọng nhân cách hơn tiền tài nên là một người vợ, họ sẽ không để người đàn ông của mình áp lực vì danh lợi. Bởi đối với họ, điều cần làm chính là tu dưỡng bản thân, không ngừng hoàn thiện chính mình. Khi đức hạnh đủ đầy thì thành công ắt cũng tự tới.

co-nhan-noi-trong-tam-co-on-cuoc-doi-se-co-phuc-co-y-nghia-gi-1-204151

Không tham lam

Không tham chính là một mỹ đức. Trong cuộc sống bon chen như ngày nay thì phẩm chất vô cùng cao quý mà chỉ người có phẩm hạnh mới làm được. Biết đủ là hạnh phúc, khi con người có lòng tham thì dẫu sống trên đống vàng vẫn cảm thấy chưa đủ, không tìm được hạnh phúc đích thực cho mình.

Vì sống tham lam nên lúc nào cuộc sống khó khăn hơn. Nếu lấy được người vợ không tham lam làm vợ thì đàn ông ắt sẽ hạnh phúc. Là đàn ông hãy trân trọng giữ gìn, bởi cô ấy chính là người giúp bạn cầm cân nảy mực trên con đường đời.

noi-kho

Khoan dung độ lượng

Người khoan dung độ lương cũng tựa như biển lớn dung nạp nghìn sông. Lòng đơn giản, dạ ngay thẳng, lúc nào lấy lợi ích của người khác làm trọng còn bản thân được mất chẳng so bì. Đời người chỉ trăm năm ngắn ngủi, nhớ mãi lỗi lầm người khác cũng tựa trừng phạt lấy mình, chỉ có khoan dung độ lượng mới giúp bản thân sống vui tươi thoải mái. Khi chúng ta cảm thấy sầu muộn không vui, nguyên nhân chẳng phải thói đời đen bạc mà là vì tâm mình quá nhỏ bé, hẹp hòi, nghĩ suy phức tạp.

Dịu dàng, thiện lương

Phúc đức tại mẫu, một gia đình có phúc đức hay không thì nằm hết ở người vợ. Vợ không thiện chồng dễ lầm đường lạc lối, mẹ không thiện con tính ác đơm mầm.

Thiện lương không chỉ là đối xử tốt với người khác mà còn là hành thiện với bản thân. Vạn sự trên đời thiện hữu thiện báo, sống thiện lương chính là tạo phúc cho chính mình.

Có vợ thiện lương cũng tựa như có được phúc phận ba đời, cha mẹ, con cái và ngay cả bản thân cũng được hưởng trọn phúc phần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link