2 cách chế biến thịt ba chỉ kiểu này ngon 'thần sầu', ai ăn cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Chế biến thịt ba chỉ kiểu này ngon 'thần sầu', ai ăn cũng mê tít hấp dẫn hơn ngoài hàng lại chẳng tốn thời gian.

Thịt là món ăn không thể thiếu trong nhà, cùng với một loại thịt làm sao để có thể thay đổi món liên tục cho ngon miệng? Thịt ba chỉ nấu, luộc,…và còn làm được vô vàn món khác với nhiều công thức nấu. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ mách nhỏ cho các bà nội trợ học 2 cách làm thịt ba siêu nhanh siêu ngon giúp cho bữa ăn gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn ngay nhé!

thit-ba-chi

 

Thịt ba chỉ cuộn ngũ vị

Thịt ba chỉ chọn miếng còn nguyên khổ, thịt tươi ngon, các bạn sơ chế sạch, cắt đôi theo chiều dọc của khổ để thành 2 miếng thịt có độ mỏng vừa phải. Ướp thịt ba chỉ với tỏi bóc vỏ băm nhỏ, bột ngũ vị hương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê gia vị, 1 thìa cà phê đường và 2 cánh hoa hồi. Trộn đều và để thịt ngấm gia vị trong ít nhất 2h.

Sau khi thịt ba chỉ đã ngấm gia vị, các bạn trải thịt ra khay rộng, cuộn tròn thịt lại như hình dưới. Dùng chỉ thực phẩm cuộn chặt xung quanh để cố định hình thức cho miếng thịt ba chỉ. Cho các cuộn thịt vào nồi cùng với phần nước ướp thịt, thêm vào nồi 100ml nước trắng và om nhỏ lửa cho thịt chín dần. Trong khi om, thi thoảng các bạn lật mặt cuộn thịt để thịt chín và ngấm đều gia vị. Sau khi thịt đã chín, các bạn cho các cuộn thịt ra đĩa cho nguội, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4h cho khối thịt mát lạnh, giữ nguyên hình thức cuộn thịt.

Phần nước om thịt còn lại, các bạn nêm thêm gia vị, đường cho đậm đà để làm nước sốt chấm thịt khi thưởng thức. Khi dùng, các bạn nhẹ nhàng cắt bỏ phần chỉ bao quanh cuộn thịt. Dùng dao thái thật mỏng và đều các miếng thịt để giữ nguyên hình dáng của cuộn thịt cho đẹp mắt. Xếp lên đĩa kèm với bát nước sốt chấm thịt hoặc bát tương ớt đều rất hợp là chúng ta đã hoàn thành xong món thịt ba chỉ cuộn ngũ vị hương trông lạ mắt, lạ miệng nhưng cực kì thơm ngon hấp dẫn nhé!

thit-heo-chien-gion

 

Thịt ba chỉ nướng hẹ sốt cay

Thịt heo cạo sạch bì, sau đó rửa sạch, thái miếng to hơi dày. Cho thịt vào âu cùng với tương ớt + cà chua + đường + dầu hào + nước mắm + hành và tiêu trộn đều, để 1 tiếng hay qua đêm cho thấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu hơi nóng xếp từng miếng thịt lên chiên với lửa vừa.

Chiên vàng 2 mặt trước khi gắp thịt ra dĩa. Sẵn chảo còn nóng cho hẹ và hành tây vào xào nhanh vài phút là được. Hành và hẹ cho ra đĩa, xếp thịt lên. Xung quanh cho ít xà lách và hoa dưa leo. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn