Bác sĩ khuyên mẹ: 5 món đừng bao giờ cho trẻ ăn khi đói kẻo lớn lên phải đổ đống tiền chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 thực phẩm mẹ tuyệt đối đừng bao giờ cho trẻ ăn khi đói, vì có thể khiến con gặp vấn đề về tiêu hóa, thậm chí phải nhập viện cấp cứu.

1/ Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao. Không chỉ dồi dào hàm lượng canxi, vitamin D, sắt, kẽm… sữa chua còn cung cấp men vi sinh, cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch. Mẹ cho bé ăn sữa chua đúng thời điểm con sẽ nhận được nhiều lợi ích sức khỏe, thông minh và cao lớn.

Tuy nhiên, có một số thời điểm không nên cho trẻ ăn sữa chua, một trong số đó là khi trẻ đang đói. Khi trẻ đói, nồng độ axit trong dạ dày tăng lên, nếu trẻ ăn sữa chua, axit lactic sẽ bị tiêu diệt, axit trong sữa chua cũng kết hợp với axit dạ dày gây kích ứng dạ dày và đường ruột của trẻ, khiến bé khó chịu vô cùng.

2/Sữa

Sữa uống lúc đói cung cấp cho cơ thể nhiều nhiệt lượng hơn là chất dinh dưỡng. Do đó, cách uống sữa đúng nhất trong lúc đói là kết hợp cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

1441008750-th---c-ph---m-kh--ng-n--n-cho-con---n-khi-b---ng-----i-2

3/ Quả hồng

Quả hồng giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch, loại trái cây này cũng dồi dào hàm lượng vitamin A, rất tốt cho thị lực. Không những thế, hồng còn giúp giữ cho gan khỏe mạnh, giảm viêm, ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, mẹ đừng bao giờ cho trẻ ăn hồng vào lúc đói.

Bởi vì, trong quả hồng chứa nhiều tannin và pectin. Ăn hồng lúc đói, khi dạ dày rỗng, quả hồng sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày, hình thành sỏi. Sỏi có thể gây tắc nghẽn đường tiêu hóa khiến trẻ bị đau bụng trên, nôn mửa, thậm chí nôn ra máu. Không chỉ làm chậm quá trình tiêu hóa, trẻ ăn quả hồng lúc đói còn làm ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể.

4/ Cam

Nước cam giàu vitamin C, canxi, chất sắt, chất xơ… là thức uống giải khát tuyệt vời vào những ngày nắng nóng oi bức. Không chỉ giúp trẻ tăng cường miễn dịch, nước cam còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, lại giúp trẻ phát triển thể chất, trí não vượt trội.

Tuy nhiên, khi cho con uống nước cam, mẹ cần chọn đúng thời điểm để không làm ảnh hưởng đến dạ dày, sức khỏe của trẻ. Tuyệt đối không cho bé uống nước cam, ăn cam vào lúc đói bụng, vì trong nước cam chứa nhiều axit, có thể bào mòn dạ dày trẻ, khiến bé gặp vấn đề về tiêu hóa.

5/ Dứa

Dứa chứa nhiều enzyme mạnh, ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày, làm cơ thể nôn nao, khó chịu và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Bởi vậy, tốt nhất nên cho bé ăn loại quả này sau bữa ăn mới hấp thụ được tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn