Rơi nước mắt giây phút người mẹ trẻ ôm bó cúc trắng chia ly con trai 19 tuổi hiến tặng mô tạng

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ ở Bắc Giang đã quyết định hiến toàn bộ mô tạng của cậu con trai 19 tuổi để cứu những người bệnh.

Mới đây, gia đình chị Nguyễn Thị H. (39 tuổi, sống ở Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã quyết định hiến toàn bộ mô tạng cậu con trai Nguyễn Tiến M. (19 tuổi, qua đời vì tai nạn giao thông).

Được biết, trước đó con trai chị H. khi đèo em trai 9 tuổi đi trên đường đã không may gặp tai nạn giao thông và cả hai anh em đều bị chấn thương sọ não. Ngay sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu thì em trai M. đã được phẫu thuật và đã hồi tỉnh. Tuy nhiên, M. được các bác sĩ tiên lượng không qua khỏi và đã chết não.

Sau khi nhận được tin dữ, gia đình chị H. đã quyết định hiến toàn bộ mô, tạng của con: tim, phổi, gan, hai thận, hai giác mạc và nhiều mô khác để cứu sống những người khác.

Người phụ nữ quyết định hiến toàn bộ mô tạng của cậu con trai bị tai nạn giao thông để cứu sống những người khác.

Người phụ nữ quyết định hiến toàn bộ mô tạng của cậu con trai bị tai nạn giao thông để cứu sống những người khác.

Ngày hiến tạng cậu con trai, chị H. ôm bó cúc họa mi trắng đến bệnh viện và muốn trải những bông hoa cúc trắng quanh con để con mình luôn đẹp nhất. Khoảnh khắc chị H. đến viện đón con trai về quê với những người thân đang chờ ở nhà khiến bao người không cầm nổi nước mắt.

"Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé. Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con vừa cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về với gia đình con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm...", chị H. nói với con mình.

Dù đã ra đi mãi mãi nhưng những gì con trai chị H. để lại đã nhường sự sống cho nhiều người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn