Tiết lộ bí kíp làm sạch mạch máu giúp sống thọ trăm tuổi, bí truyền từ đời này qua đời khác của người Nhật

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản vẫn là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, duy trì liên tục trong 20 năm. Sở dĩ như vậy là do một phương pháp bí truyền từ đời này sang đời khác của họ.

1. Duy trì chế độ ăn nhẹ, tôn trọng hương vị nguyên bản của thực phẩm

Người Nhật thích ăn rau, thích luộc hấp hơn là xào rán, tôn trọng hương vị ban đầu của các thành phần thực phẩm.

nhatban

Thực phẩm trải qua chiên rán với nhiệt độ cao sẽ làm mất đi các thành phần dinh dưỡng ban đầu, thậm chí làm tăng nguy cơ gây ung thư. Vì vậy, ăn rau củ quả luộc hấp cũng là cách để cải thiện sức khỏe.

2. Duy trì chế độ ăn ít muối

So với các quốc gia khác, người Nhật ăn muối cũng rất ít, lượng muối ăn vào mỗi ngày ít hơn một nửa số muối mà người Trung Quốc tiêu thụ. Lượng muối khuyến nghị của mỗi người có thể ăn trong ngày chỉ nên từ 5-6g.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, muối là yếu tố rất quan trọng được chứng minh là có mối quan hệ đến các bệnh mãn tính như cao huyết áp, dẫn đến phì đại cơ tim và xơ vữa động mạch.

3. Duy trì việc ưu tiên uống trà xanh

Các nhà khoa học tin rằng, trà xanh là một trong những bí mật liên quan đến tuổi thọ của người Nhật.

Nhat_20414

Trà xanh được xem là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Uống một lượng trà phù hợp có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ức chế sự hấp thu cholesterol, giảm cholesterol xấu, diệt khuẩn, chống viêm, làm giảm hoặc trì hoãn xơ vữa động mạch, thúc đẩy đốt cháy chất béo.

Trà xanh chứa lượng axit tannic phong phú, góp phần vào việc làm chậm quá trình lão hóa, trong đó khả năng chống oxy hóa cao tới 18 lần so với vitamin E. Trà xanh chứa catechin polyphenols là một chất ôxi hóa mạnh, ức chế sự đột biến tế bào, ngăn ngừa ung thư.

4. Ăn tỏi

Tỏi là vị cứu tinh của mạch máu giúp sống thọ. Ăn nhiều tỏi và sử dụng các chế phẩm từ tỏi là một trong những tuyệt chiêu của người Nhật giúp rửa sạch mạch máu, loại bỏ các cục máu đông nguy hiểm trong mạch máu.

Sở dĩ tỏi có công dụng thần kỳ như vậy vì trong tỏi có chứa chất allicin có thể làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol trong gan, từ đó làm giảm cholesterol trong cơ thể.

5. Uống thật nhiều nước

Nhung-chia-se-ve-thoi-quen-song-giup-truong-tho-cua-bac-si-104-tuoi-Kinokuniya1

Cuối cùng, chìa khóa cho mọi sự cố gắng chính là chăm chỉ tập luyện, sống lành mạnh để duy trì sức khỏe, đào thải độc tố cơ thể tốt nhất giúp bạn sống lâu trăm tuổi.

6. Ăn nhiều cà tím

Đây là loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp. Ngoài ra, cà tím chứa nhiều vitamin P, hợp chất flavonoid, có khả năng làm mềm và làm sạch mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ mao mạch và chảy máu.

Cách sử dụng tốt nhất cho cơ thể chính là uống nước cà tím đều đặn mỗi tuần 3 lần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn