Ca nhiễm Covid-19 duy nhất ở Hà Giang được công bố khỏi bệnh

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian điều trị và có 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, bệnh nhân 268 ở Hà Giang đã được công bố khỏi bệnh.

TTXVN đưa tin, qua hơn 20 ngày điều trị và sau 4 lần xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, ngày 30/4, bệnh nhân số 268, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã được công bố khỏi bệnh.

Đây là bệnh nhân Covid-19 duy nhất tại Hà Giang. Sau khi được ra viện, bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.    

Trước đó, ngày 16/4, bệnh nhân số 268, thường trú thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn được xác định dương tính với Covid-19. 

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Giang được ra viện. Ảnh: TTXVN

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Giang được ra viện. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin trên VnExpress, các bác sĩ nhận định "bệnh nhân 268" là một ca bệnh có tiền sử dịch tễ đặc biệt. Các chuyên gia gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác tiền sử dịch tễ do người bệnh và gia đình giao tiếp hạn chế bằng tiếng dân tộc Mông.

Trong suốt quá trình điều trị tại khu cách ly, bệnh nhân có những chuyển biến tích cực cả về lâm sàng và cận lâm sàng. Các triệu chứng khó thở, ho, sốt và trên hình ảnh X-quang phổi tiến triển rõ rệt sau mỗi lần chụp.

Kíp điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Giang được sự hỗ trợ chuyên môn từ bác sĩ Vũ Hùng Vương - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, bác sĩ Trần Minh Quân - Phó khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bác sĩ Sấn Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Hà Giang đã không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn