Rơi nước mắt với giây phút nữ y tá chia tay con gái nhỏ đến ổ dịch corona làm nhiệm vụ

( PHUNUTODAY ) - Khoảnh khắc chia tay đầy nước mắt của 2 mẹ con nữ y tá trước khi đến vùng dịch corona làm ai cũng nghẹn lòng.

Dịch virus corona hoành hành không chỉ khiến người dân Trung Quốc mà thế giới cũng vô cùng bất an và lo lắng. Trước tình cảnh các ca mắc bệnh và tử vong không ngừng tăng lên mỗi ngày thì đã có rất nhiều y bác sĩ từ khắp nơi phải từ biệt gia đình để tới tâm vùng dịch corona tiếp sức.

Ngày 27/1 vừa qua, một nhóm chuyên viên y tế chính thức chia tay gia đình để đến Vũ Hán làm nhiệm vụ. Vậy là đã có rất nhiều y bác sĩ rời xa gia đình, bước chân mình tiến vào vùng nguy hiểm. Một thành viên trong đội ngũ các y bác sĩ đó là y tá Trang Min đã khiến bao người không khỏi xúc động khi chia tay con gái nhỏ để lên đường làm nhiệm vụ.

Clip: Nữ y tá chia tay con gái lên đường đến Vũ Hán làm nhiệm vụ.

Nữ y tá Trang Min là y tá trưởng thuộc khoa Phẫu thuật Thần kinh tại bệnh viện ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy. Trước khi lên đường đến ổ dịch corona, nữ y tá đã ôm cô con gái nhỏ và lòng và trấn an: "Mẹ sẽ đi để chiến đấu chống lại những con quái vật. Và sau đó, mẹ sẽ lập tức về nhà với con, con chịu không?". Người mẹ này ngấn lệ dặn dò con gái ở nhà phải ngoan, nghe lời người lớn để mẹ yên tâm đi làm nhiệm vụ quan trọng.

Khoảnh khắc khiến bao người cảm động.

Khoảnh khắc khiến bao người cảm động.

Được biết, đội ngũ tình nguyện viên lần này bao gồm 187 người tất cả, trong đó có 50 y tá, 135 nhân viên y tế và hai người trưởng nhóm được cử đến ổ dịch corona. Tất cả đội ngũ này đều trải qua khoá đào tạo cấp tốc và lập tức bắt tay vào làm việc khi đến Vũ Hán. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn