Ăn 1 hộp sữa chua này vào thời điểm này trong ngày khỏe hơn uống nhân sâm, da luôn trắng mịn không tì vết

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua ăn đúng thời điểm không chỉ tăng lợi ích sức khỏe mà làn da của bạn cũng đẹp hơn bội phần.

 Sữa chua có nhiều dinh dưỡng cực có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên tùy từng thời điểm trong ngày mà ăn sữa chua lại có công dụng khác nhau, các bạn rất nên biết để tận dụng được hết những lợi ích của sữa chua trong sức khỏe và làm đẹp nhé.

1. Sau bữa ăn từ 1-2 giờ: lợi khuẩn phát triển hơn

an-sua-chua

Khi bụng đói, hàm lượng axit trong dạ dày cao sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn có trong sữa chua. Vì thế, tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe và làm đẹp cũng giảm đi ít nhiều.

Thế nhưng nếu ăn sữa chua vào lúc quá no thì khả năng bạn bị tăng cân là rất cao. Do sữa chua có nhiệt lượng cao hơn nhu cầu của cơ thể sau khi ăn no nên rất dễ làm bạn tăng cân.

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ. Vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa nên tốt hơn cho sức khỏe và sắc đẹp rất nhiều.

2. Buổi xế chiều: chống bức xạ và giảm căng thẳng

Đối với những bạn thường xuyên làm việc máy tính, sử dụng điện thoại lâu, ngồi xem ti vi nhiều giờ liền thì việc nạp sữa chua vào buổi xế chiều là rất có lợi cho cơ thể. Hàm lượng vitamin B cao trong sữa chua sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại những tổn hại do bức xạ do các thiết bị điện tử gây ra.

Hơn nữa, chính thành phần Tyrosine trong sữa chua còn giúp cơ thể xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi sau một buổi sáng hoạt động vất vả. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để hoạt động hiệu quả, khỏe khoắn và năng động hơn.

3. Trước khi đi ngủ: giúp tiêu hóa tốt hơn

an-sua-chua1

Buổi tối, trước khi đi ngủ chính là thời điểm "vàng" để ăn sữa chua vì lúc này dạ dày đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên độ pH đạt tiêu chuẩn, là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại. 

Hơn nữa, từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. 

Cách làm mặt nạ trắng da với sữa chua:

yogurt

- Dùng sữa chua nguyên chất không đường: 

Hãy rửa mặt thật sạch bằng nước  ấm rồi sau đó thoa sữa chua đều lên da mặt, để yên trong vòng 15-20 phút cho dưỡng chất hấp thụ sâu vào bên trong. Cuối cùng là rửa sạch da mặt bằng nước ấm lại.

Áp dụng 2-3 lần tuần để cảm nhận kết quả trắng da rõ rệt.

- Sữa chua không đường và mật ong:

Yogurt-Honey-Hair-Mask

Mặt nạ sữa chua mật ong là giải pháp làm trắng da hiệu quả, an toàn giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho da mà phái đẹp không nên bỏ qua.

Rửa thật sạch mặt bằng nước ấm. Trộn đều nguyên liệu sữa chua không đường và mật ong với lượng bằng nhau, sau đó thoa lên mặt. Nằm thư giãn 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

- Mặt nạ sữa chua, lòng trắng trứng gà và chanh:

Bạn tách trứng lấy lòng trắng rồi cho vào chén. Vắt lấy 3 giọt nước cốt chanh vào đánh đều rồi sau đó, cho tiếp 1 hũ sữa chua vào đánh đều thêm lần nữa. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi lau khô mặt. Hãy thoa đều hỗn hợp lên da, để yên trong 20 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách này chỉ nên áp dụng 1-2 lần/ tuần. Nên nhớ, công thức này có chanh cho nên khi ra ngoài cần bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn