Mới lấy thịt ra khỏi tủ lạnh đừng vội ngâm nước, mách chị em tuyệt chiêu rã đông cực nhanh này nhé

( PHUNUTODAY ) - Công việc bận rộn khiến chị em không thể thường xuyên đi chợ nên việc dự trữ thực phẩm là một việc làm hết sức cần thiết. Nhưng rã đông thực phẩm cũng cực kì quan trọng và nếu làm không đúng cách sẽ làm mất các chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

 Rã đông thực phẩm là công đoạn rất quan trọng

Đối với các món thịt động vật, chế biến tươi ngon ăn ngay là cách tốt nhất để giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng. Nhưng hiện nay, không phải ai cũng có điều kiện để mua thịt về chế biến ngay trong ngày, mà nhiều người bận rộn sẽ phải sử dụng thịt đông lạnh bảo quản trong ngăn đá.

Câu hỏi đặt ra là, làm sao để rã đông thịt vừa nhanh vừa an toàn, không làm thất thoát chất dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon của thịt?

ra-dong-thuc-pham

Hầu hết những người thường xuyên sử dụng thịt đông lạnh gặp phải vấn đề chính là làm sao để rã đông thịt nhanh khi họ đi làm về muộn và cần nấu ăn càng nhanh càng tốt. Thịt đông đá đã kết khối lại rất cứng, nếu chờ rã đông tự nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian.

Có người sẽ dội nước nóng vào thịt để rã đông, điều này sẽ làm cho phần thịt bên ngoài rã đông nhanh hơn,

Mặc dù bề mặt của thịt dường như tan băng nhanh hơn, nhưng quá trình nước nóng gặp lạnh sẽ làm cho thịt thay đổi kết cấu, không tốt nếu rã đông thường xuyên theo cách này.

Nước nóng rã đông không chỉ làm cho vị tươi ngon của thịt biến mất, mà còn phá hỏng nguồn vitamin B trong thịt, điều nghiêm trọng nhất là môi trường ấm của nước nóng rã đông sẽ tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn tái sinh.

 Rã đông thịt từ trong ngăn mát tủ lạnh

mach-ban-tuyet-chieu-ra-dong-thit-tu-tu-lanh-8e5f04

Việc rã đông thịt từ từ trong ngăn mát tủ lạnh thường được nhiều bà nội trợ áp dụng, nếu đã có ý định chế biến món ăn với thịt đông lạnh thì bạn nên bỏ thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh qua đêm, đến khi chế biến chỉ việc lấy ra và sơ chế.

Dùng lò vi sóng

mach-ban-tuyet-chieu-ra-dong-thit-tu-tu-lanh-5582ec

Dùng lò vi sóng để rã đông thực phẩm là cách làm nhanh chóng nhất. Vì chỉ mất một khoảng thời gian là thức ăn có thể rã đông nên cách này rất thích hợp với những người bận rộn. Các bạn nên nhớ rằng thực phẩm sau khi rã đông trong lò vi sóng bạn cần phải đem chế biến ngay vì có thể một phần thịt có thể bị chín nên nếu để lâu dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó, những loại thức ăn như thịt, cá đông lạnh bạn có thể quay hoặc nướng trong lò luôn mà không cần phải rã đông.

 Giải pháp rã đông bằng giấm

mach-ban-tuyet-chieu-ra-dong-thit-tu-tu-lanh-9598c5

Nếu bạn đang rã đông thịt, hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt rã đông, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.Vì giấm có vị chua, nên không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu có loại giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon. 

Giải pháp rã đông bằng kim loại

mach-ban-tuyet-chieu-ra-dong-thit-tu-tu-lanh-e60f3c

Kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh, vì thế có thể dùng kim loại để rã đông thịt một cách tương đối hiệu quả. Dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, hai bên đều là đáy chảo kim loại. Cách làm này sẽ rã đông thịt rất nhanh, giúp bạn có thể thái thịt dễ dàng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn