6 bí quyết trang điểm tự nhiên cho nàng mắt cận thêm rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm để có khuôn mặt thật xinh luôn luôn là niềm khát khao của phái đẹp. Nhưng với những cô nàng gắn liền với đôi kính cận thì việc trang điểm không hề dễ dàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách trang điểm tự nhiên nhé!

1. Làm nổi bật lông mày

Bạn nên thường xuyên tạo dáng cho lông mày để làm nổi bật đôi mắt khi đeo kính. Nếu lông mày của bạn mỏng, hãy sử dụng bút kẻ mắt có màu hợp với màu tóc để lông mày trông đậm hơn. Lông mày đậm và được cắt tỉa hợp với dáng mắt sẽ giúp đôi mắt của bạn “bừng sáng” dù đang đeo kính.

2. Sử dụng kem che khuyết điểm 

Đối với những cô nàng kính cận, những khuyết điểm lân cận vùng mắt là thực sự rất cần để che chắn cho thật tốt. Vì cặp mắt kính sẽ làm hiện rõ những quầng thâm, nét nhăn hay bất kì vùng da nào không hoàn hảo ở phía dưới mắt.

30

Việc sử dụng kem che khuyết điểm sẽ giúp đôi mắt kính cận xinh tươi và rạng rỡ hơn rất nhiều.Thoa đều kem che khuyết điểm bằng chổi hay bằng tay đều tốt. Thông thường người ta hay dùng tay để tán rộng, thoa nhẹ nhàng sẽ giúp kem phủ được đều hơn.

3. Chọn phấn mắt phù hợp với mắt cận

Với những chị em sở hữu đôi mắt nhỏ thì việc mang cặp kính dày sẽ khiến mắt càng trông nhỏ hơn. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng trong việc chọn phong cách trang điểm mắt phù hợp .

29

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn ở bước này. Nếu là một cô gái tự tin và thích sự nổi bật, bạn hãy chọn những màu phấn mắt đối lập với màu sắc của gọng kính. Chẳng hạn như, nếu gọng kính của bạn màu nâu thì phấn mắt màu xanh sẽ thực sự làm cả đôi mắt bạn lẫn đôi kính trở nên cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, hoặc chọn phấn mắt màu cam nhẹ nếu bạn có một chiếc gọng kính màu xanh lam.

Bên cạnh đó, những cô nàng ưa thích vẻ đẹp tự nhiên có thể tìm đến những màu sắc đậm và trung tính như xám khói, nâu… để hoàn thiện cho vẻ ngoài của mình.

4. Kẻ viền mắt tỉ lệ theo độ dày gọng kính

Đôi mắt cận luôn bị che lấp sau lớp kính dày cộm và điểm đập vào mắt nhìn của người đối diện luôn là cặp mắt kính, sau đó mới tới đôi mắt. Mẹo trang điểm cho đôi mắt nổi bật trong trường hợp này là hãy làm nhòa đi ranh giới giữa gọng kính và đôi mắt bằng việc kẻ viền mắt theo độ dày của gọn kính. Kẻ mắt đậm nếu bạn đeo kính gọng dày và nhạt nếu gọng kính của bạn mỏng, nhỏ.

31

Với hầu hết phái đẹp thì công đoạn này giúp đôi mắt bạn trở nên ấn tượng và cuốn hút. Bạn hãy nhớ rằng, nếu sở hữu đôi mắt nhỏ, bạn sẽ cần chú ý kẻ đường viền mắt nhẹ nhàng để tạo cảm giác cho đôi mắt sáng hơn, to ra và ấn tượng hơn. Bạn cần chú ý chọn màu nhạt và sáng như màu xám, nâu. Ngoài ra, để tránh những nhược điểm của đôi mắt cận hãy tập trung vào đôi chân mày bằng cách điêu khắc lông mày sẽ thu hút người nhìn hơn.

5. Uốn mi 

Với đôi kính cận trên mắt sẽ làm vướng víu hàng mi cho “4 mắt”. Tình hình này muốn cải thiện cũng không khó, bạn chỉ cần uốn cong mi là xong, điều này vừa giúp bạn tránh vướng víu khi nheo mắt mà còn giúp đôi mắt thật sáng và to hơn.

32

Đừng quên kết hợp thêm mascara để làm đôi mi thêm phần quyến rũ, nên lưu ý dùng mascara làm dày mi, đừng nên dùng loại kéo dài mi, vì như vậy mascara sẽ lem lên kính, gây khó khăn cho bạn.

6. Điểm nhấn đôi môi

Với tông màu nổi bật và tươi sáng tô môi, điểm nhấn thứ hai trên khuôn mặt bạn chính là đôi môi đấy. Bạn cũng không nên ngại ngần khi chọn cho đôi môi sắc đỏ quyến rũ táo bạo hay màu hồng dịu ngọt mềm mại nhé.

33

Ngoài ra, sự kết hợp màu môi với gọng kính bạn đeo cũng có một tác dụng rất lớn.Bạn sẽ thấy ngạc nhiên với vẻ đẹp của mình khi môi đỏ hay môi hồng đi tông với màu đen, nâu hay không màu của gọng kính mà bạn sở hữu.Riêng với những gọng kính có màu, bạn có thể nhẹ nhàng kết hợp tông môi màu hồng nhạt, nude hay đơn giản với cây son bóng thôi nhé./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn