Cách dùng muối thổi bay mọi cơn đau trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ đơn thuần là muối dùng trong nấu nướng, nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị những cơn đau trên cơ thể. Hãy áp dụng và chờ đợi hiệu quả bất ngờ.

 Muối là loại gia vị quen thuộc giúp món ăn thêm đậm đà và thơm ngon. Tuy nhiên, công dụng của muối không chỉ gói gọn trong ẩm thực. Theo Đông y, muối có khả năng tác động vào 3 kinh thận, tâm, vị. Chính vì thế, chúng thường được các danh y dùng trong nhiều bài thuốc trị bệnh vô cùng hữu hiệu.

Khi cơ thể bị phải chịu đựng những cơn đau khác nhau do chấn thương, bệnh tật... muối là một trong những biện pháp chữa trị tốt nhất mà bạn nên dùng. Hơn nữa, cách này rất tiết kiệm, tiện lợi có thể áp dụng ngay tại nhà.

Nếu thực hiện đúng cách, chỉ sau vài lần áp dụng những cơn đau của bạn sẽ biến mất hoàn toàn mà không cần dùng thuốc hay để lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

Cách giảm đau bằng muối cho từng trường hợp 

Đau lưng và bụng

Đau lưng có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào. Tình trạng này có thể nhanh chóng qua đi hay kéo dài âm ỉ rất lâu. Theo các chuyên gia có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng phổ biến nhất là do ngồi sai tư thế, lão hóa, phụ nữ trong ngày "đèn đỏ".

giam-dau-bang-muoi-trong-nhieu-truong-hop-2-2018-07-11-14-25_0_0

Khi gặp vấn đề này, bạn có thể giảm đau nhanh chóng bằng một ít muối nguyên chất. Chuẩn bị khoảng 200 - 300g muối hạt nguyên chất (không dùng muối đã chế biến) và một miếng vải sạch mỏng.

Đem muối rang nóng ở lửa nhỏ, đảo đều từ 5 - 10 phút thì đổ ra miếng vải và buộc chặt lại. Dùng túi muối này chườm lên vùng lưng bị đau, mỗi lần từ 10 - 15 phút và thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/ngày.

Phương pháp này cũng có tác dụng giảm đau bụng ở phụ nữ vào những ngày "đèn đỏ" rất hiệu quả mà không gây ra ảnh hưởng gì về sau.

Đau răng

Các chuyên gia cho biết, muối giúp tiêu sưng kháng viêm. Trong khi đó, gừng chứa chất giúp ức chế hơn 70 loại vi khuẩn vì vậy cách chữa đau răng bằng 2 nguyên liệu này rất hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn.

Bạn chỉ gần giã nhỏ gừng với một ít muối sau đó vắt lấy nước cốt rồi bôi lên khu vực răng bị đau. Hỗn hợp này sẽ diệt trừ vi khuẩn gây đau răng giúp bạn thoát khỏi những cơn đau tức thì.

Đau họng

Nước muối có khả năng kháng khuẩn cao, vì vậy súc miệng bằng dung dịch này sẽ giúp cổ họng bạn cảm thấy dễ chịu hơn và cơn đau mau chóng biến mất.

Nếu bị ngứa hoặc đau họng, bạn có thể pha muối với nước ấm và súc miệng 30 giây mỗi lần, các triệu chứng khó chịu sẽ nhanh chóng qua đi.

Đau nửa đầu

Những cơn đau nửa đầu rất khủng khiếp và khiến người bệnh vô cùng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày. Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng bệnh này như thiếu hụt chất dinh dưỡng, căng thẳng, dị ứng và sử dụng nhiều rượu, bia...

Tuy nhiên, các chuyên gia đều đồng ý rằng mất cân bằng điện giải và thiếu nước là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến chứng bệnh này.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Harvard (Mỹ), nếu dùng hỗn hợp nước chanh và muối biển cơn đau nửa đầu sẽ bị "đánh bay" ngay lập tức.

Bạn chỉ cần 3 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê muối biển pha với khoảng 250ml nước ấm là đã có ngay một loại thuốc giảm đau đầu nhanh và an toàn.

Lưu ý: Bạn nên chọn muối biển chất lượng cao để dùng, tốt nhất là muối Himalaya hồng. Bởi vì loại muối này ngoài thành phần natri còn chứa nhiều chất điện giải và các nguyên tố vi lượng khác.

Muối Epsom giúp giảm đau bệnh gout

Ngoài ra, một giải pháp đang được đông đảo người bệnh lựa chọn là sử dụng sản phẩmt hảo dược, đặc biệt là thực phẩm chức năng chứa thành phần chiết xuất từ cây trạch tả, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá… Sản phẩm giúp kiểm soát nồng độ acid uric ở ngưỡng cho phép, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout, cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn bệnh tái phát.

14-meo-dan-gian-cuc-hieu-qua-danh-bay-nhung-con-dau-tren-co-the-1

Muối Epsom là một hợp chất được tìm thấy từ các nguồn tự nhiên. Chúng rất giàu magne sulfate, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp. Nó cũng có thể được sử dụng để giảm bớt triệu chứng của bệnh gout. Gốc sulfate giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Magne làm giảm đau cơ và giảm viêm, hỗ trợ các chức năng thần kinh bằng cách điều hòa chất điện giải.

Để làm giảm triệu chứng của bệnh gout, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm với muối Epsom. Cả magne và gốc sulfate đều được hấp thụ dễ dàng trên bề mặt da. Theo các chuyên gia, bạn có thể thêm khoảng 500gr muối Epsom vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Nếu cơn đau tập trung ở bàn chân, bạn có thể ngâm chân trong muối tắm Epsom. Để xoa dịu cơn đau do gout ở bàn chân, bạn hãy thêm ½ bát muối vào chậu nước ấm và ngâm chân trong vòng 20 phút.

Lợi ích sức khỏe của ngâm, tắm nước muối nóng thanh lọc da và cơ thể

Ngoài việc có lợi cho cơ thể chúng ta, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng là liệu pháp rất tốt có thể giúp bạn thư giãn và xả stress. Dưới đây là vài tác dụng của việc ngâm tắm cơ thể bằng muối nóng:

· Tăng sự lưu thông

·  Giải độc cơ thể bằng cách đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể

·  Giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, eczema, bệnh vẩy nến, và khô da

·   Làm giảm đau và sưng ở các khớp, cơ

·   Giảm căng thẳng

·   Giúp ngủ yên giấc.

·  Kiềm hoá cơ thể bằng cách làm giảm lượng axit

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn