Trường Cao đẳng Nghệ thuật có kết luận chính thức gì về việc vợ Xuân Bắc tố NSND Anh Tú chèn ép?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã có kết luận gửi truyền thông về các vấn đề chính liên quan đến việc vợ Xuân Bắc livestream tố NSND Anh Tú chèn ép đang được dư luận chú ý.

Chiều qua (25/09), trường Cao đẳng Ngệ thuật Hà Nội đã đưa ra văn bản trả lời chính thức về các vấn đề được dư luận quan tâm liên quan đến việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung (vợ Xuân Bắc) đã livestream tố NSND Anh Tú chèn ép trong công việc. Theo đó, trường bác bỏ việc vợ Xuân Bắc bị NSND Anh Tú chèn ép.

voXB

 Chị Hồng Nhung livestream tố NSND Anh Tú chèn ép.

Trong văn bản gửi truyền thông, chị Nguyễn Hồng Nhung công tác tại trường Cao đăng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 2003. Hiện tại vợ Xuân Bắc được phân công chủ nhiệm lớp Diễn viên sân khấu.

Liên quan đến việc chị Hồng Nhung bức xúc khi không được chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên vào tháng 6, phía trường khẳng định: “Hồi tháng 6, hiệu trưởng đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung cảm thấy thỏa đáng, không gửi đơn đề nghị”. Tuy nhiên, sau đó hai tháng, vợ Xuân Bắc lại gửi giấy đề nghị (không phải đơn đề nghị hay đơn khiếu nại) lên Đảng ủy và ban giám hiệu. Và sau đó, ngày 11/09, chị Hồng Nhung thực hiện livestream trên trang cá nhân.

voXB2

Trường Cao đẳng Nghệ thuật bác bỏ việc vợ Xuân Bắc bị NSND Anh Tú chèn ép. 

Về việc vợ Xuân Bắc tố NSND Anh Tú chèn ép trong công việc, phía Nhà trường cũng khẳng định: “Về việc can thiệp, chèn ép nhà trường khẳng định không nhận được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Còn những thông tin khác do giảng viên Hồng Nhung trình bày tại cuộc họp chỉ mang tính chất cá nhân, cũng không thấy đưa ra minh chứng trong cuộc họp để đối chất. Về vấn đề này nhà trường không có ý kiến, bình luận thêm”.

Đặc biệt, phía Ban giám hiệu cho rằng việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung livestream để tạo dư luận không chính xác đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của trường. Nhà trường đã họp và có kết luận cụ thể, đúng sai để giải quyết thỏa đáng và theo pháp luật. Theo đại diện nhà trường, trường Cao đẳng Nghệ thuật đã có những quy định về phát ngôn trên mạng xã hội đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường.

voXB1

 NSND Anh Tú.

Trước đó, việc chị Hồng Nhung bất ngờ livestream trên trang cá nhân chia sẻ những bức xúc về nghề (đào tạo nghệ sĩ sân khấu) đã thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận trong thời gian qua. Theo đó, chị Nhung đã chỉ đích danh NSND Anh Tú và luôn khẳng định đạo diễn Anh Tú nhiều lần có động thái chèn ép chị trong công việc.

Về phía NSND Anh Tú, đạo diễn khẳng định sự việc chỉ là một hiểu lầm. Khi được mời chấm thi tại Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội, NSND có tham vấn Ban Giám hiệu trường nên mời nghệ sĩ nổi tiếng để tăng uy tín, quảng bá cho nhà trường. Việc ban chấm thi có những ai do trường quyết định, NSND Anh Tú khẳng định không thể can thiệp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn