Cách tăng cân 'nhanh như chớp' dành cho người gầy nhiều năm không tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang lo lắng vì mãi không tăng được cân dù đã sử dụng rất nhiều cách. Hãy cùng khám phá những bí quyết tăng cân cực kì đơn giản mà lại hiệu quả dưới đây nhé!

Cách tăng cân hiệu quả và nhanh nhất cho người gầy đang được xem là một trong những nhu cầu được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Lý do là thiếu cân, gầy, suy dinh dưỡng, một trong những tình trạng khá phổ biến ở nhiều người trong cuộc sống.

Ngoài ra, các triệu chứng biếng ăn cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng thiếu cân phổ biến hơn trên nhiều người. Thiếu cân ngoài không những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người bệnh, mà nó còn gây ra một số những bất lợi trong công việc, cuộc sống và xã hội. Có khá nhiều những trường hợp chỉ vì thiếu cân, gầy ốm mà đánh mất cơ hội về công việc, tình cảm…

1. Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein

Đối với những người gầy thì các loại thực phẩm giàu protein(chất đạm) chính là một loại thần dược không thể thiếu. Đối với 1 người bình thường thì cứ 1kg trọng lượng cơ thể thì bạn cần cung cấp 2g thực phẩm loại này. Ví dụ như bạn nặng khoảng 50kg thì cần đến 100 thực phẩm giàu protein mỗi ngày.

1

Các loại thực phẩm loại này khá phổ biến như: sữa, đậu hà lan, trứng, cá và thịt.

2. Cần bổ sung 3 bữa ăn phụ cho mỗi ngày

Theo một số nghiên cứu từ Nhung Hươu Shop chúng tôi thì khoảng 90% người mập được hỏi thì họ thường ăn vặt, ăn bữa phụ. Đây là một cách khá hay cho người gầy. Bởi khi bạn cung cấp thức ăn nhẹ vào những thời điểm phụ. Sẽ giúp người gầy cân bằng được lượng tiêu hao khi vừa hoạt động.

Giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả. Theo như chúng tôi bạn nên bổ sung các loại trái cây vào những thời điểm này nhé.

bua-phu-nen-an-gi-de-tang-can-va-nhung-dieu-can-biet-1

Bạn nên chia một chế độ ăn cho người gầy. Bữa ăn phụ đầu tiên sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng. Bữa ăn phụ thứ 2 sẽ bắt đầu vào lúc 15 giờ chiều. Và bữa ăn phụ thứ 3 bạn sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ.

3. Nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Người gầy thường ăn uống kém, cơ thể thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, do đó ngoài việc tăng cường nguồn năng lượng cung cấp cần chú ý đến chất lượng nguồn thực phẩm nạp vào. Ăn đa dạng, đảm bảo đủ các nhóm bột đường, đạm, béo, rau và trái cây trong mỗi bữa ăn chính là điều kiện bắt buộc giúp tăng cân.

Người gầy cần lưu ý chọn lựa thực phẩm giàu các dưỡng chất mà cơ thể thường thiếu hụt như:

Chất đạm: là nguyên liệu xây dựng tế bào, tạo dịch tiêu hóa, nội tiết tố, kháng thể… và cung cấp năng lượng. Đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, hải sản, đậu đỗ, sữa… Cân nhắc bổ sung các thực phẩm cung cấp các loại đạm dễ hấp thu như đạm whey, đạm sữa. Đừng quên các axit amin thiết yếu hay bị thiếu hụt như Lysine, thành phần cơ bản của các men tiêu hóa, nội tiết tố, kháng thể... giúp ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng.

Đông trùng hạ thảo, nấm linh chi giàu đạm, giàu axit amin thiết yếu và các vi khoáng giúp nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, làm chậm lão hóa& có lợi cho người gầy cần tăng cân.Đông trùng hạ thảo, nấm linh chi giàu đạm, giàu axit amin thiết yếu và các vi khoáng giúp nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, làm chậm lão hóa… có lợi cho người gầy cần tăng cân.

Chất béo: là nguồn cung cấp năng lượng cao, giúp tăng cường dự trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ, giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K. Người gầy cần tăng cường trong khẩu phần nguồn cung cấp từ dầu, mỡ, bơ, đặc biệt chú ý các axit béo không no quan trọng như Omega3, Omega6, chất béo dạng chuỗi trung bình dễ hấp thu như MCT, có trong các loại các cá béo, sữa dinh dưỡng.

Vitamin và chất khoáng: Kẽm kích thích cảm giác thèm ăn, giúp ăn ngon miệng, tăng cường sức đề kháng, có nhiều trong hàu, sò, củ cải, đậu đỗ, lòng đỏ trứng, sản phẩm dinh dưỡng có bổ sung.

Sắt, acid folic, vitamin B12 giúp phòng chống thiếu máu, tăng cường sức khỏe, có nhiều trong thịt đỏ, các loại rau quả.

Viatmin A, C, E, Magiê, selen giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa mệt mỏi có nhiều trong thực phẩm có màu đậm, các loại hạt, rau quả.

Vitamin nhóm B giúp ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng, có nhiều trong gạo, ngũ cốc.

Canxi: ngăn ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe, có nhiều trong các loại hải sản, cua đồng, cá nhỏ ăn cả xương, tôm tép nhỏ ăn cả vỏ, đậu nành, rau quả màu xanh đậm và sữa.

Chất xơ: Hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, có nhiều trong các loại rau củ, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám, nguyên vỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn