Không phải ngoại tình, đây mới là thứ tàn phá mối quan hệ của bạn nhiều nhất

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi, không phải là ngoại tình khiến các cặp đôi tan vỡ. Mà trong thời đại công nghệ thông tin, đây mới là nguyên nhân khiến cặp đôi chia tay nhiều nhất.

 Mạng xã hội, đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Dù mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cũng như những phút giây giải trí tuyệt vời, mạng xã hội cũng sở hữu nhiều tại động tiêu cực, đặc biệt với mối quan hệ. Nếu bạn đang dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội này, hãy cẩn trọng bởi rất có thể mối quan hệ của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những nguyên nhân sau:

Tốn thời gian

Không thể phủ nhận sự xuất hiện ngày càng phổ biến của điện thoại thông minh trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, nếu "nướng" quá nhiều thời gian vào các mạng xã hội từ món đồ công nghệ này, chắc chắn thời gian biểu của bạn sẽ bị xáo trộn. Không chỉ các hoạt động thường nhật, mối quan hệ cũng là thứ bị ảnh hưởng khi thời gian dành cho chúng liên tục bị cắt giảm.

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần đặt ra những luật riêng cho mối quan hệ như không sử dụng điện thoại trong phòng ngủ hoặc chuyển chế độ im lặng trong những khoảng thời gian bên nhau. Chắc chắn, khi loại bỏ được mạng xã hội khỏi không gian riêng tư, bạn và đối tác sẽ có nhiều thời gian kết nối và xiết chặt sợi dây cảm xúc hơn.

mang xa hoi 1

Rút bớt thời gian nói chuyện

Mạng xã hội đang dần dần chiếm lấy thời gian rảnh của bạn và đối tác. Nếu không chú ý tới vấn đề này, rất có thể những cuộc đối thoại trực tiếp giữa hai người sẽ biến mất, thay vào đó là những bình luận, những dòng chat ngắn ngủi hay những biểu tượng cảm xúc trên mạng ảo. Tuy mang đến cho cả hai sự tiện lợi, mạng xã hội không hề giúp cả hai cảm nhận được những cảm xúc cũng như tình cảm từ những cuộc trò chuyện trực tiếp.

Do đó, thay vì ngồi hàng giờ “like” ảnh đối phương, hãy dành thời gian bên người ấy và tận hưởng những hoạt động thú vị cùng nhau. Chắc chắn điều này sẽ mang đến cho cả hai những trải nghiệm tuyệt vời và hứng thú hơn nhiều so với những hoạt động trên mạng.

Mạng xã hội “cô lập” bạn với xã hội

Ta tưởng rằng chỉ cần theo dõi mạng xã hội là sẽ nắm được tất cả những thông tin của những người xung quanh. Nhưng trên thực tế, càng sử dụng nhiều thì càng khiến bạn có cảm giác khó tiếp xúc với một ai đó ở ngoài đời thực. Ngược lại, bạn bè của bạn trên mạng xã hội cũng không quá quan tâm tới bạn như kỳ vọng.

Theo dõi (hay thậm chí tác động) đến cuộc sống riêng tư của bạn

Mạng xã hội có một thuật toán vô cùng thông minh và phức tạp để quyết định rằng nội dung gì sẽ hiển thị lên trang của bạn. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên theo dõi những thông tin về thời trang thì mạng xã hội sẽ tích cực hiển thị những nội dung liên quan tới thời trang, sao cho bạn dùng mạng xã hội trong thời gian càng lâu càng tốt.

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng một ngày nào đó mạng xã hội có thể hiểu con người tới mức nó có thể tác động tới đời sống của người dùng.

mang xa hoi 2

Bạn ngày càng thiếu thực tế trong tình yêu

Bạn có bị hấp dẫn bởi hình ảnh những căn nhà đẹp tuyệt vời hay chiếc siêu xe sang trọng? Tuy vậy, bạn có biết rằng đằng sau những hào nhoáng đó là sự cố gắng, thậm chí khổ cực trong thời gian dài trước khi đạt được chúng. Cuộc sống thực tế của một người có thể không hoàn hảo như những tấm hình trên mạng và do đó, nếu đắm chìm quá nhiều vào mạng xã hội, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với những gì thực tế ngoài đời. Do đó, thay vì luôn hướng đến những gì hoàn hảo và tuyệt đối, hãy trân trọng những gì mình đang có. Khi đó, bạn sẽ không cảm thấy áp lực cũng như thoải mái hơn trước những điều phù phiếm.

Gây ra trục trặc trong các mối quan hệ ngoài đời thực

Mặc dù mạng xã hội được mặc định xem như công cụ giúp con người xích lại gần nhau hơn nhưng trên thực tế điều này không hoàn toàn chính xác. Bởi trong những mối quan hệ, dù có gắn bó như vợ chồng, cũng sẽ dễ dàng bị phá vỡ bởi mạng xã hội. Giống như việc mạng xã hội gây ra cảm giác ghen tị cho người dùng, việc quan sát các cặp đôi khác thể hiện tình cảm trên mạng xã hội sẽ khiến bạn mang lại cảm giác không hài lòng về mối quan hệ của mình, lâu dần dẫn tới cãi vã. Hoặc trong trường hợp khác, khi đang ngồi cạnh nhau mà mỗi người chỉ khư khư giữ điện thoại để lướt mạng xã hội, không ai nói với ai câu nào sẽ dễ khiến người ta xa nhau hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT