10 thói quen giúp da đẹp, dáng xinh mà không cần ăn kiêng khổ sở

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen đơn giản này nếu bạn thực hiện được thì da đẹp, dáng xinh sẽ chỉ là chuyện trong tầm tay mà thôi.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn miếng nhỏ, nhai chậm giúp dạ dày đỡ vất vả hơn khi tiêu hóa thức ăn. Việc này cũng giúp bạn giảm bớt được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, thấy no lâu hơn. Khi ăn nhanh, não bộ không có đủ thời gian để phân tích, có thể khiến bạn ăn nhiều hơn so với những gì cơ thể cần. Mỗi lần đưa thức ăn vào miệng, bạn hãy nhai từ 10 - 20 lần tùy thuộc vào từng loại thực phẩm.

Ăn sáng

Bữa sáng có vai trò rất quan trọng, nó cung cấp năng lượng cho bạn bắt đầu một ngày mới. Bữa sáng đủ chất sẽ giúp bạn no lâu hơn, từ đó có thể giảm bớt lượng thức ăn đưa vào cơ thể trong các bữa kế tiếp. Thực đơn lý tưởng để bắt đầu ngày mới nên giàu protein, nhiều chất xơ.

3-an-sang-2-1442622052-1443831671798-27-0-282-500-crop-1443831938827

Bày biện đẹp mắt

Trang trí, bày biện các món rau củ đẹp mắt chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm hứng để thưởng thức chúng hơn.

Tích cực vận động

Ăn uống lành mạnh cần kết hợp với tập luyện mới đem lại hiệu quả giảm cân cao. Bạn nên dành ra ít nhất 10 - 15 phút mỗi ngày cho các bài tập đơn giản, có thể thực hiện tại chỗ. Thay thế sử dụng thang máy bằng việc leo thang bộ mỗi ngày cũng là ý tưởng hay giúp bạn đốt cháy năng lượng.

Chụp ảnh các bữa ăn

Bên cạnh việc có thể khoe với mọi người những món ngon mình ăn, thói quen này còn giúp bạn quản lý việc ăn uống của bản thân mỗi ngày từ đó cân đối, điều chỉnh lại cho khoa học.

foody-mobile-12-jpg-361-636169868619281225-1510573200484

Tự thưởng

Đồ ngọt hay các loại đồ ăn nhanh thường không được khuyến khích trong mọi khẩu phần ăn lành mạnh, tuy nhiên bạn cũng không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn các món ăn khoái khẩu này. Thỉnh thoảng, bạn có thể tự thưởng cho bản thân một vài viên socola nhỏ hay một chiếc burger mà không quá ảnh hưởng đến cân nặng. 

Ngủ đủ

Ngủ đủ giấc và ngủ sớm sẽ giúp bạn đỡ thèm ăn, kiểm soát tốt cân nặng. Thiếu ngủ không chỉ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mà còn có thể đối diện với nguy cơ bị trầm cảm, căng thẳng cùng nhiều căn bệnh khác. Người trưởng thành nên ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi ngày. 

5-038-Pink-Noise-MEDIA-720

Uống đủ nước

Nước giúp đào thải các độc tố, cặn bã tích tụ trong cơ thể. Cấp đủ nước cho cơ thể còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, đói bụng. Thông thường, người trưởng thành sẽ cần uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Giảm dần khẩu phần ăn 

Từ bỏ hẳn những món ngon ưa thích hay thay đổi chế độ ăn chắc chắn là việc không thể thành công trong chớp mắt. Vì vậy, bạn hãy cắt giảm dần, từ từ thay đổi để tránh làm cơ thể bị sốc, hạn chế cảm giác thèm ăn, dễ nản lòng. 

Ngủ đủ

Ngủ đủ giấc và ngủ sớm sẽ giúp bạn đỡ thèm ăn, kiểm soát tốt cân nặng. Thiếu ngủ không chỉ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mà còn có thể đối diện với nguy cơ bị trầm cảm, căng thẳng cùng nhiều căn bệnh khác. Người trưởng thành nên ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi ngày. 

Cùng thực hiện những thói quen này ngay từ hôm nay thôi nào. Chúc chị em sẽ sớm sở hữu da đẹp, dáng xinh và tự tin tỏa sáng nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn