5 điều tuyệt đối không nên làm khi đi dự đám cưới để tránh hôn nhân đổ vỡ, mang về vận xui

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn trở thành chủ đề bàn tán thì có những việc tuyệt đối không nên làm khi đi dự đám cưới người khác mà bạn cần chú ý sau đây:

Đừng nói/hỏi những câu đại kỵ

- Cưới xong tính chừng nào đẻ?: Dù sao đây cũng là chuyện riêng của cô dâu chú rể, chuyện này cũng tế nhị mà vợ chồng trẻ sợ phải nghe nhất. Có rất nhiều điều chi phối kế hoạch sinh con vì vậy đừng tạo áp lực cho họ ngay trong ngày hạnh phúc nhất.

nhung-dieu-tuyet-doi-khong-nen-lam-khi-di-du-dam-cuoi-02

- Mâm cỗ này bao tiền? Đám cưới này làm hết nhiêu tiền không?: Chuyện tiền bạc thì nên tránh trong hầu hết các câu chuyện. Nếu thực sự cần tham khảo thông tin vì để lên kế hoạch cho đám cưới của mình thì hãy đợi sau khi cưới xong một vài tuần, còn nếu chỉ để thỏa mãn sự tò mò thì không nên đâu ạ.

- Sao không mời bạn A/B/C đến?: Bạn không phải là cô dâu, chú rể để biết được mối quan hệ nào là thực sự cần thiết. Nếu họ muốn mời, họ đã mời rồi. Vì thế đừng khiến họ cảm thấy ngại để nói ra lý do.

Không chê bai đồ ăn trong đám cưới

Ăn đám cưới là một truyền thống. Trên thực tế, đây không phải là một cuộc thi ẩm thực mà ở đó mình có thể ra sức bình luận khen chê. Nếu cảm thấy món ăn trong bữa tiệc không thực sự phù hợp với khẩu vị của mình thì hoàn toàn có thể ăn ít đi một chút và thay vào đó là tận hưởng không khí của đám cưới. Đừng cố ăn tất cả các món rồi ngay lập tức chê bai món này mặn, món kia nhạt, món nọ không ngon… gây khó xử cho cô dâu - chú rẻ và ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Chụp ảnh 'tự sướng' mọi góc mà không để ý đến ai

Chụp ảnh kỉ niệm trong ngày đại hỷ tất nhiên là việc đúng đắn nhưng vấn đề là ở chỗ nhiều chị lại biến nó trở nên phản cảm quá mức. Đặc biệt là không thèm quan tâm đến thế giới thế nào mà chỉ nhăm nhăm chụp ảnh thì rất dễ bị ghét đấy nhé!

Kiêng kỵ sự đổ vỡ trong đám cưới

trao-mam-qua-cuoi-trong-dam-hoi

Trong đám cưới, vì là ngày vui của 2 họ và có rất đông quan khách nên chuyện đổ vỡ cũng khó tránh khỏi tuy nhiên bạn cần chú ý nhé vì người ta kiêng kỵ nhất là việc vỡ gương, vỡ cốc hay gãy đũa. Chuyện đổ vỡ là điềm báo cho cuộc sống hôn nhân sẽ không suôn sẻ, dễ chia ly… Nếu trong đám cưới mà xảy ra những chuyện như vậy thì người ta rất lo sợ, thậm chí còn phải làm lễ giải hạn nữa đấy, do đó có kiêng có lành, bạn nên nhắc nhở mọi người phòng tránh nhé.

Kiêng kỵ cô dâu xuất hiện trước khi chú rể vào đón

Theo đúng phong tục, vào ngày nhà trai đến đón dâu, cô dâu phải ngồi trong phòng, đóng kín cửa và tuyệt đối không được cho phép họ hàng nhà trai thấy mặt trước khi chú rể vào đón, tặng hoa cưới và dẫn cô dâu ra ngoài chào họ hàng vì người ta quan niệm làm như thế sẽ bị mất duyên.

Ai không nên đến đám cưới?

Ai cũng muốn dành những điều tốt nhất cho cặp vợ chồng trẻ, tránh dớp không lành, vì vậy dân gian kiêng những người sau không nên đi đón dâu:

- Những người gia đình không hạnh phúc, hay cãi vã, những người cuộc sống không thuận, những người đứt gánh giữa đường (chỉ còn vợ, hoặc chồng), những người lấy nhau xong mãi không có con, hiếm muộn… không nên đi đón dâu.

- Người đang có tang không được dự đám cưới để tránh đen đủi, vận hạn đến cho gia chủ.

- Bà bầu không nên tới đám cưới. Nhưng hiện nay, dường như chuyện bà bầu đi đám cưới đã là chuyện bình thường.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn