BÀ BẦU CÓ NÊN ĂN ỔI không, ăn ổi như thế nào tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé?

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu có nên ăn ổi không luôn là thắc mắc của nhiều người. Vậy quả ổi có lợi cho mẹ bầu hay không, dưới đây là câu trả lời cho mẹ nhé.

Bà bầu có nên ăn ổi hay không?

Ổi rất giàu vitamin C, vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol… giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể hiệu quả.

guava-benefits-625_625x350_71447741866

Rất nhiều bà bầu cứ nghĩ rằng ăn ổi không tốt, ăn ổi sẽ gây nóng trong người nhưng đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm nhé. Theo lý thuyết thức ăn sau khi “nạp” vào cơ thể không giữ nguyên trạng thái ban đầu mà thường sẽ chuyển hóa thành các chất khác nhau như protein, lipid, glucid… Đặc biệt, thai nhi được bảo vệ trong túi ối và nhận các chất dinh dưỡng đã được chuyển hóa thông qua nhau thai. Như vậy, khả năng ổi và những hạt ổi có thể ảnh hưởng đến bé là rất hạn chế.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, Với trái ổi, mẹ bầu có thể ăn hoặc dùng làm nước ép để uống thường xuyên trong suốt thai kỳ đều rất tốt. Sau đây sẽ là những công dụng tuyệt vời của ổi khi dùng thường xuyên, các mẹ bầu chú ý nhé.

Công dụng của trái ổi đối với bà bầu và thai nhi?

Bà bầu có nên ăn ổi để giúp phòng tránh bị tiểu đường trong thai kỳ

Khi ăn ổi, các mẹ bầu sẽ duy trì và giữ lượng đường có trong máu cân bằng ở mức bình thường. Chính nhờ những dưỡng chất có trong ổi, việc bị tiểu đường trong thời kỳ mang thai sẽ được hạn chế tối đa.

Ổi giúp kiểm soát và duy trì huyết áp ổn định trong suốt thời gian mang thai

Trong thời gian thai kỳ, việc kiểm soát và duy trì huyết áp ổn định là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh tối đa nguy cơ bị sảy thai hoặc sanh non. Một cách tốt và đơn giản đó chính là bổ sung ổi hoặc nước ép ổi thường xuyên hoặc hàng ngày đều rất tốt và có hiệu quả cao.

Giúp giảm và phòng tránh bệnh thiếu máu

1-38

Ổi có nhiều dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể có thể tăng nồng độ hemoglobin có trong máu, giúp phòng tránh bệnh thiếu máu. Vậy nên, mẹ bầu đừng quên uống 1 ly nước ép ổi mỗi ngày nhé.

Ổi giúp mẹ bầu cải thiện và nâng cao sức khỏe của hệ miễn dịch

Axit ascorbic và vitamin C được tìm thấy trong trái ổi có khả năng giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe của hệ miễn dịch cũng như giúp phòng tránh các bệnh hay gặp trong thời kỳ mang thai như: chảy máu chân răng, viêm nướu và sâu răng,…

Ổi giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa vi trùng để mẹ bầu không bị táo bón và luôn khỏe mạnh

Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, ổi giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, giúp phòng tránh táo bón. Ngoài ra, ổi có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C, E, carotenoid, iso- flavanoids, polyphenol… Những chất này sẽ giúp mẹ bầu tránh xa vi trùng và tránh xa bệnh tật.

Ổi giúp bổ sung canxi và giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi

Với hàm lượng axit folic và vitamin B9 cao có trong ổi sẽ giúp hỗ trợ, giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Ngoài ra, hàm lượng canxi cao có trong ổi cũng rất tốt cho sự phát triển của răng và xương thai nhi.

Guava-For-Babies

Ngăn ngừa vi trùng

Trong quả ổi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất chống độc tố như Vitamin C, Vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol… Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.

Giàu chất xơ

Trong trái ổi còn chứa hàm lượng chất xơ lớn giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh táo bón, trĩ rất hiệu quả.

Tăng cường thị lực

Ổi giàu vitamin A. Do vậy, ổi có tác dụng ngăn chặn mù lòa và tăng cường thị lực cho cả mẹ và thai nhi. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của việc ăn ổi.

Giảm nguy cơ ung thư

Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc ung thư vú nhiều hơn. Các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như ổi giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư ở thai phụ. Ngoài ra, lycopene và vitamin C trong ổi có tác dụng loại bỏ độc tố gây ung thư ra khỏi cơ thể

Lưu ý khi ăn ổi

– Không nên ăn quá nhiều: Giống như các loại thực phẩm khác, dù tốt cho cơ thể như thế nào, nhưng vẫn có những tác dụng phụ nếu mẹ bầu ăn quá nhiều. Ăn nhiều ổi khi mang thai, nhất là những quả chưa gọt vỏ, mẹ bầu có nguy cơ bị tiêu chảy do tiêu thụ một lượng chất xơ quá lớn.

42757-1-21

– Bỏ hạt ổi khi ăn: Các chuyên gia khuyến cáo những bà bầu có vấn đề về tiêu hóa không nên ăn hạt ổi, bởi chúng khó được tiêu hóa hết mà thường “đọng” lại rất lâu trong bao tử mẹ.

– Không nên ăn ổi còn xanh: Ăn ổi xanh có thể gây một số vấn đề không thoải mái, nhất là đối với những mẹ bầu có vấn đề răng miệng. Nhiều người còn bị táo bón nếu dung nạp nhiều ổi xanh nữa đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn