Nhúng bông gòn vào dung dịch này rồi bôi lên da, sáng ngủ dậy bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên liệu giúp bạn làm trắng da chính là dầu dừa và nước cốt chanh. Sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu thiên nhiên này sẽ tạo nên công thức dưỡng da hiệu quả và an toàn, giúp bạn có được làn da trắng hồng như mơ ước.

* Nguyên liệu giúp bạn làm trắng da từ dầu dừa và nước cốt chanh

Chuẩn bị nguyên liệu làm trắng da tự nhiên:

cot-chanh-lam-trang-da-phunutoday

– 1 quả chanh.

– 3 thìa cafe dầu dừa.

– Bông tẩy trang/ mặt nạ giấy, bát và thìa.

Cách thực hiện:

– Cắt đôi trái chanh và vắt chanh vào bát rồi dùng thìa vớt hạt ra. Sau đó cho thêm 3 thìa dầu dừa vào phần nước cốt chanh rồi trộn đều.

– Bạn lấy vài miếng bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp rồi ngâm trong khoảng 1 phút thì có thể dùng.

Cách sử dụng:

Trước khi sử dụng loại dưỡng chất làm sáng da nay thì bạn tẩy trang kĩ rồi rửa mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, lỗ chân thông thoáng để hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

mat-na-trang-da-phunutoday

Sau đó bạn lấy miếng bông tẩy trang đã ngâm trong hỗn hợp chanh và dầu dừa thoa đều lên da, chú ý lau kĩ những vùng da bị sạm đen rồi lấy miếng bông gòn đắp lên mình da sạm này. Hoặc muốn làm sáng đều khuôn mặt thì đắp miếng mặt nạ giấy lên. Đối với mặt nạ giấy thì bạn cũng nên vắt bớt nước rồi mới đắt lên mặt. Bạn đắp trong 10 – 15 phút thì gỡ bông/ mặt nạ giấy ra để massage nhẹ nhàng rồi rửa mặt bằng nước mát.

Sau đó, bạn có thể dùng thêm miếng bông gòn thấm nước đá để lau mặt để thu nhỏ lỗ chân lông và giúp làn da bạn săn chắc hơn.

Đối với phương pháp này bạn nên thực hiện 2 lần mỗi tuần, chỉ một khoảng thời gian sau các vết sạm, nám và tàn nhang sẽ biến mất. Làn da bạn sẽ trở nên trắng hồng, tươi trẻ. Tuy nhiên, để tránh ánh mặt trời tác động ảnh hưởng đến làn da của bạn, đặc biệt trong khi bạn đang thực hiện quá trình tẩy da thì bạn nên dùng thêm kem chống nắng và che chắn kỹ làn da để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

* Thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da sáng khỏe

Quả bơ

thuc-pham-chong-lao-hoa-da-phunutoday

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

Trà xanh

Trà xanh là một thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Nó chứa đầy polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng) và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học giúp da bạn trông trẻ hơn bằng cách giảm mẩn đỏ, kích thích và mụn trứng cá. Các vi khuẩn thân thiện giúp chống viêm trong ruột, đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt, giúp trẻ háo làn da. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

Mật ong

thuc-pham-chong-lao-hoa-da-phunutoday1

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Những quả cam

Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Quả lựu

Cũng giống như cam, trái cây này giàu vitamin C nên thân thiện với da. Quả lựu còn chứa axit ellagic và punicalagin. Punicalagin được cho là làm tăng khả năng của cơ thể để bảo tồn collagen; axit ellagic chống lại thiệt hại từ các gốc tự do và cũng làm chậm sự phân hủy collagen. Kết hợp điều đó với sức mạnh tăng cường collagen của vitamin C, bạn sẽ nhận thấy những đổi mới tích cực từ làn da.

Cà chua

Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm. Để cà chua phát huy lợi ích tốt nhất cho da hãy nấu chúng bằng cách sử dụng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Ăn cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn

Như bạn đã biết, sắc tố da có liên quan mật thiết đến lượng melanin dưới da. Vì thế, để giảm ảnh hưởng của sắc tố da thì bạn phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên để “tẩy trắng” thì nhớ giữ gìn làn da để kết quả thu về đạt hiệu quả cao nhất nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn