Khi "PHƯỢT" bị biến chất: Phẫn nộ trước những hình ảnh "phượt thủ biến thái" lan tràn khắp cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Những bức ảnh về nhóm phượt treo trái táo cắm đầy tăm ở nơi nhạy cảm của bạn nam để bạn nữ cúi xuống nhổ khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Từ trước tới giờ, một bộ phận cộng đồng Phượt bị lên án bởi những hành động xấu xí. Và mới đây, một tài khoản Facebook đăng lên mạng xã hội hình ảnh nhóm dân phượt chơi trò chơi trái táo nhím đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Bài viết sau đó đã phải xóa bỏ vì sức ép của các cuộc tranh luận quá "nóng" xung quanh trò chơi phản cảm nhóm phượt. 

khi-phuot-bien-chat-1

 

Tuy nhiên, những bức hình nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và đăng tải trên nhiều fanpage khác, thu hút hàng nghìn lượt bình luận, tạo nên một làn sóng phẫn nộ "không hề nhẹ".

Theo luật chơi thì thành viên nam của nhóm chỉ mặc độc một chiếc quần đùi bên trong và treo một quả táo có cắm tăm nhọn (gọi là táo nhím) ở phần nhạy cảm bên dưới, các thành viên nữ sẽ quỳ xuống, nhắm mắt và nhổ lông nhím bằng miệng.

khi-phuot-bien-chat-4

 

khi-phuot-bien-chat-5

 

Các thành viên nhóm, cho rằng đây là trò chơi giải trí, vui vẻ nhưng trong mắt dân mạng thì đây là hành động đáng lên án, mất thiện cảm: "Một trò chơi dị hợm", "thật sự không biết ngại là gì à?", "đi phượt hay đi làm trò gì thế này"... Những bạn trẻ này đã làm hỏng hình ảnh của những người mê du lịch bụi, du lịch phượt. Tuy khoác trên mình chiếc áo đỏ, sao vàng nhưng lại có những hành động đáng chỉ trích, lên án.

khi-phuot-bien-chat-2

 

khi-phuot-bien-chat-3

 

Đây không phải lần đầu, có những thành viên khiến hình ảnh dân phượt xấu đi trong mắt mọi người. Trước đó, cộng đồng mạng từng một phen hết hồn khi thấy cảnh hai nam thanh niên trong bộ dạng không mảnh vải che thân, tạo dáng trên đỉnh Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La). Việc diễn "lố" và có hành xử chưa đúng, thiếu tôn trọng người khác đang là ấn tượng mà hai thanh niên này gây dựng trong mắt người khác.

khi-phuot-bien-chat-6

 

khi-phuot-bien-chat-7

 

Hay như hồi tháng 5, một nhóm các bạn trẻ đi phượt tự ý sửa mốc quốc giới số 423 (xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang) thành 428 để chụp ảnh “sống ảo” cũng bị cộng đồng mạng lên án. Chỉ vì muốn khoe mẽ mà những thanh niên mang danh “phượt thủ” trên đã làm ảnh hưởng tới cột mốc quốc giới phân định ranh giới lãnh thổ, thứ vô cùng thiêng liêng với mỗi công dân Việt Nam.

khi-phuot-bien-chat-8

 

Còn những hình ảnh dẵm nát hoa, lao xe máy cả vào vườn hoa... Xả rác tại bất kỳ nơi nào đặt chân đến, là những gì xấu xí nhất của một bộ phận dân du lịch bụi.

khi-phuot-bien-chat-9

 

khi-phuot-bien-chat-10

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn