Sắp Tết mà bị đau răng, răng ê buốt phải làm sao?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bài thuốc có thể làm dịu triệu chứng đau răng, ê buốt ngay lập tức.

Ngày Tết, cỗ bàn và ăn uống triền miên mà bị đau răng hay răng nhạy cảm thì phải làm thế nào? Có một số biện pháp tự nhiên có thể giúp giảm đau răng, giảm tình trạng răng nhạy cảm, chống vi khuẩn và tăng cường sức khỏe răng miệng. Bạn có thể thực hiện ngay để ăn Tết thoải mái.

sap-tet-ma-bi-dau-rang-rang-nhay-cam-nen-lam-gi-de-giam-dau-rang11548732097

Đừng đánh răng ngay sau bữa ăn

Đánh răng ngay sau khi ăn rất dễ làm hỏng men răng, đặc biệt nếu bạn sử dụng bàn chải cứng. Thức ăn, đồ uống có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH trong miệng và làm mỏng lớp men răng chỉ trong một thời gian ngắn.

Uống cà phê càng nhanh càng tốt

Bạn hãy nhớ lại cách mà chúng ta thường uống trà hoặc cà phê ở nơi làm việc nào. Bạn có thể rót một cốc cà phê đầy và hớp từng ngụm một, trong khi trò chuyện cùng đồng nghiệp và trả lời email. Khi chúng ta có thói quen như vậy là vô tình đã tạo cơ hội cho cà phê, đặc biệt là cà phê có đường, có thêm thời gian phá hủy lớp men răng.

Chải răng thật kỹ

Trong lúc đánh răng, lời khuyên chăm sóc răng miệng của nha sĩ là bạn không nên để mình bị xao nhãng bởi bất cứ điều gì khác. Chải răng là một quá trình cần phải chú tâm thực hiện. Điều này sẽ khiến bạn di chuyển bàn chải đúng cách và chải sạch đến từng kẽ răng.

Lưu ý:

- Đánh răng bằng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm

- Đừng đánh răng quá lâu

- Hạn chế nghiến răng vào ban đêm: Đeo tấm bảo vệ miệng hoặc thay đổi tư thế ngủ

- Uống nhiều nước, tránh uống quá nhiều cà phê và trà

- Súc miệng kỹ sau khi ăn hoặc uống thứ gì đó

- Hạn chế thực phẩm có tính acid và đồ uống chứa caffeine

- Nếu bị trào ngược acid dạ dày thực quản, hãy đi khám và điều trị sớm vì acid gây mòn men răng.

10-bai-thuoc-tai-nha-co-the-xu-ly-chung-rang-e-buot

Một số bài thuốc hiệu quả

Lá ổi: Bài thuốc truyền thống này đặc biệt hiệu quả trong việc chữa các cơn đau buốt do răng nhạy cảm gây ra. Bạn có thể nhai vài lá ổi mỗi khi bị những cơn đau hành hạ.

Dầu đinh hương: Đinh hương vốn là thảo dược kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên. Đặc biệt về chữa răng nhạy cảm, tinh dầu đinh hương có thể mang lại điều kỳ diệu. Ngoài ra, nó là rất tốt cho các vấn đề răng miệng khác.

Muối nước: Đây là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để xử lý răng nhạy cảm. Súc miệng bằng nước muối ngay lập tức làm giảm những cơn đau buốt.

Cây nha đam: Chức năng hàn gắn vết thương của cây nha đam cũng rất công hiệu với những chiếc răng ê buốt. Nó còn có thể diệt các vi khuẩn gây bệnh trong miệng.

cach-giam-con-dau-rang4

Baking Soda: Răng nhạy cảm là do men răng bị hỏng. Súc miệng bằng banking soda sẽ tăng sự cân bằng độ Ph và làm giảm triệu chứng e buốt của răng.

Dầu vừng: Ngậm dầu vừng cũng sẽ làm giảm tình trạng nhạy cảm ở răng và lợi.

Tỏi: Chất kháng khuẩn tự nhiên trong tỏi rất tốt trong trị bệnh nhiễm trùng và đau đớn. Nó cũng là một chất gây mê tự nhiên. Kết hợp 2 đặc tính này sẽ tạo ra một sự kỳ diệu trong việc điều trị răng nhạy cảm.

Hành sống: Hành có đặc tính chống viêm nên sẽ làm giảm các cơn đau hiệu quả. Chỉ cần lấy một lát hành tây và chà nhẹ vào khu vực bị ảnh hưởng.

Trà bạc hà:Trà bạc hà là một bài thuốc tại gia cực kỳ hiệu nghiệm. Với tác dụng gây tê tại chỗ, thức uống này sẽ làm dịu cơn đau do răng ê buốt gây ra.

Dầu Khuynh Diệp: Do đặc tính kháng khuẩn, dầu khuynh diệp được xem là phương pháp điều trị hiệu quả với răng nhạy cảm. Hơn thế nữa, nó còn có thể chữa trị nhiễm trùng răng miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn