Bộ ảnh những chiếc bụng đầy vết rạn da của tình mẫu tử thiêng liêng!

( PHUNUTODAY ) - Mang thai là một sự hy sinh vô cùng to lớn với người phụ nữ. Hãy cùng ngắm bộ ảnh về những vết sẹo rạn da của phụ nữ sau sinh để hiểu được những gì họ đã trải qua

Một phụ nữ vừa sinh con 3 tháng đã tâm sự trên trang cá nhân của mình như sau: "Em sinh con được 3 tháng rồi, vậy mà mỗi lần nhìn xuống cái bụng chằng chịt vết rạn da sau của mình mà em nản kinh khủng. Hôm nào cho con ngủ xong là em lại vạch bụng lên để đi soi gương, rồi cân thử xem mình có giảm được kí lô nào không. Nhưng mỗi lần kiểm tra xong là lại thất vọng tràn trề vì vết rạn vẫn còn đó, cân thì không có giảm được mà còn tăng lên vài gram vì em cho con bú nên ngày nào cũng ăn đồ bổ".

Vết rạn da của một bà mẹ mới sinh con sau 3 tháng tuổi

Vết rạn da của một bà mẹ mới sinh con sau 3 tháng tuổi

Thật chứ phụ nữ sau sinh phải đánh đổi biết bao nhiêu thứ các mẹ ạ, ngày xưa thời con gái, nếu Ngọc Trinh có vòng eo 56 thì em cũng có vòng em 59 chứ chẳng đùa đâu, vậy mà bây giờ nhìn lại mình mà tưởng bà bán cá bề xề nào ngoài chợ. Chồng em thì cứ an ủi "Vợ có xấu thế nào anh cũng yêu" nhưng ai mà biết được anh ra ngoài đường, gặp cô nào xinh đẹp hơn em thì liệu có so sánh với vợ mình bây giờ không chứ.

Hôm nay vô tình nhìn thấy bộ ảnh “trần trụi” về bụng bầu sau sinh của các mẹ lại càng khiến em thật sự thương cho chị em phụ nữ mình các mẹ ạ:

Bụng – Vết rạn chằng chịt

Bụng có lẽ là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất. Bắt đầu từ tháng thứ 3 bụng ngày một lớn, tháng thứ 6 trở đi bụng lớn ngày một nhanh khiến những vết rạn cũng từ đó mà xuất hiện.

Sau sinh, những tưởng chúng sẽ biến mất nhưng không, vết rạn thì vẫn còn đó, cộng thêm lớp da nhăn nheo, sạm màu thêm phần xấu xí, nhìn mà phát khóc. Đó vẫn chưa là gì so với những mẹ sinh mổ, vết sẹo của các mẹ còn ghê gớm hơn rất nhiều lần. Cứ thử nhìn mà xem!

Vết sẹo sau mổ to như con rắn ở giữa bụng

Vết sẹo sau mổ to như con rắn ở giữa bụng

Đùi – Vừa to, vừa nhăn nhúm

Cũng như bụng, đùi cũng lắm các vết rạn do tăng cân nhanh chóng và đột ngột. Sau khi sinh lại xuống cân một cách bất thường khiến cho da và cơ thể không kịp phản ứng lại, da chùng xuống, nhăn nhúm và co lại trông rất đáng sợ.

Những tháng đầu sau sinh, các mẹ bỉm cũng biết là phải vận động để lấy lại dáng nhưng ít nhất cũng phải sau sinh 3 tháng mới luyện tập được và ít nhất 9 tháng sau đó mới lấy lại được 50% vóc dáng của thời con gái, đấy là còn may mắn.

Ngực từ săn chắc sau khi sinh chảy xệ thành mẹ mướp

Ngực từ săn chắc sau khi sinh chảy xệ thành mẹ mướp

Ngực – Từ cam thành mướp

Trước khi mang thai, ngực mẹ phát triển quá nhanh khiến cho những vết rạn da đáng ghét xuất hiện, quầng vú và nhũ hoa sẽ trở nên to hơn, đậm màu hơn trông “kém” quyến rũ.

Sau khi sinh cũng ‘mệt mỏi’ không kém, nếu bụng và đùi đã được dịp nghỉ ngơi thì phần ngực lại phải hoạt động một cách mãnh liệt hơn. Chúng dần chảy xệ và ngày một mất đi sự săn chắc.

Bụng lồi rốn, đùi to và xuất hiện rạn da khiến người phụ nữ mất tự tin

Bụng lồi rốn, đùi to và xuất hiện rạn da khiến người phụ nữ mất tự tin

Vóc dáng – Vừa mập, vừa nặng nề

Khi mang thai, 100% các bà mẹ không hề kiêng cữ những món gì, họ dành tất cả tâm huyết và tâm hồn ăn uống của mình cho con. Chỉ cần tốt cho con, ăn nhiều và lên ký bao nhiêu họ cũng chịu.

Sau sinh họ cũng chẳng được giảm cân ngay, để cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nuôi con và cho con bú họ lại phải bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng nữa. Và kết quả là mỡ thừa xuất hiện ở muôn nơi.

Không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc, mà sức khỏe của phụ nữ sau sinh cũng suy giảm rất nhiều

Không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc, mà sức khỏe của phụ nữ sau sinh cũng suy giảm rất nhiều

Vùng kín – Tan hoang cửa nhà

Vùng kín được xem là vùng bị tổn thương nặng nề nhất, độ giãn nở phải tính theo cấp số nhân, rất kinh khủng. Thậm chí, có trường hợp bác sĩ sẽ làm một tiểu phẫu “rạch cửa mình” vô cùng đau đớn. Sau đó khâu lại nhưng phải rất lâu sau đó thì vết thương mới lành.

Sau sinh người phụ nữ nào cũng xuất hiện những vết rạn da trên cơ thể

Sau sinh người phụ nữ nào cũng xuất hiện những vết rạn da trên cơ thể

Da đầy tàn nhang và vết nám

Hết 90% các mẹ bầu do thay đổi nội tiết tố, căng thẳng trong quá trình mang thai và mệt mỏi dẫn đến nám da, tàn nhang, có một số mẹ còn bị mụn tấn công liên tục và chi chít.

Tình trạng này sẽ được cải thiện dần sau khi sinh, nếu may mắn các mẹ vẫn có thể lấy lại làn da thanh xuân, kém may mắn hơn các vết nám cũng sẽ mờ dần nhưng cũng có trường hợp bán theo chúng ta mãi mãi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn